+Aa-
    Zalo

    312 sinh viên y Hải Dương đang hỗ trợ TP.HCM chống dịch COVID-19

    ĐS&PL “Các giảng viên và sinh viên của trường tham gia hỗ trợ chống dịch tại TPHCM đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch với tinh thần trách nhiệm cao. Chúng tôi mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào công tác chống dịch tại TP.HCM”, TS.BS Trần Quang Cảnh nói.

    Trưa ngày 6/7, trao đổi với PV báo Lao Động, TS.BS Trần Quang Cảnh, Chủ tịch Hội đồng Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, cho biết đội ngũ tình nguyện viên của trường vẫn đang hỗ trợ công tác chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

    312 sinh vien y hai duong dang ho tro tp hcm chong dich covid 19
    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo đó, đội ngũ tình nguyện viên của trường gồm 312 sinh viên, được chia thành 2 bộ phận. Mỗi bộ phận có 156 sinh viên do một giảng viên phụ trách, hỗ trợ tại hai quận Bình Thạnh và Gò Vấp. Họ có nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, làm xét nghiệm kháng nguyên bằng test nhanh và hỗ trợ một số công việc khác tại cơ sở y tế địa phương.

    Ngoài ra, 6 giảng viên thuộc Khoa Xét nghiệm của Trường đang tham gia làm xét nghiệm tại một phòng xét nghiệm Realtime PCR theo điều động của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC).

    Chia sẻ thêm với Pv tờ Tri thức Trực tuyến, TS.BS Trần Quang Cảnh cho biết, đoàn tình nguyện viên của trường đang phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, triển khai công tác xét nghiệm theo sự phân công của Sở Y tế TP.HCM.

    “Các giảng viên và sinh viên của trường tham gia hỗ trợ chống dịch tại TPHCM đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch với tinh thần trách nhiệm cao. Chúng tôi mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào công tác chống dịch tại TP.HCM”, TS.BS Trần Quang Cảnh nói.

    Được biết, vào tối 30/6, các sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã lên đường chi viện cho TP.HCM chống dịch COVID-19.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/312-sinh-vien-y-hai-duong-dang-ho-tro-tp-hcm-chong-dich-covid-19-a506057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Khát Vọng Tuổi Trẻ”: Bộ phim Webdrama dành cho học sinh, sinh viên

    “Khát Vọng Tuổi Trẻ”: Bộ phim Webdrama dành cho học sinh, sinh viên

    “Khát Vọng Tuổi Trẻ” là phim Webdrama (Là dạng phim điện ảnh được phát sóng trực tiếp trên mạng mà không cần đến truyền hình truyền thống), của Đạo diễn Trịnh Ngọc Anh đề cập đến thời thanh xuân - thời đẹp đẽ nhất, nhiều mơ mộng nhất nhưng cũng là giai đoạn đứng trước nhiều lựa chọn nhất về con đường lập nghiệp của mình.