+Aa-
    Zalo

    33 triệu người 'run rẩy' vì sợ lộ chuyện ngoại tình

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng triệu thành viên trên trang web đặc biệt dành cho người ngoại tình Ashley Madison đang đối mặt với nguy cơ bị phơi bày “bí mật ngoại tình” khi trang web này bị hack
    Hàng triệu thành viên trên trang web đặc biệt dành cho người ngoại tình Ashley Madison đang đối mặt với nguy cơ bị phơi bày “bí mật ngoại tình” khi trang web này bị hack bởi các tin tặc muốn đánh sập nó.
    Các tin tặc cho biết, họ đã có thông tin cá nhân của hơn 37 triệu “kẻ ngoại tình” và đe dọa sẽ phát tán ảnh nóng, dữ liệu của thành viên trang web.
    Công ty chủ quản trang web Ashley Madison là Avid Life Media đã thừa nhận hệ thống bị tấn công, và đang làm việc với các cơ quan pháp luật để truy tìm kẻ đứng sau cuộc tấn công này. Nhưng Avid Life Media không cho biết thông tin nào đã bị rò rỉ.

    Những tin tặc tự xưng là nhóm The Impact Team đã “rò rỉ” vài dữ liệu họ đã lấy được lên mạng, cảnh cáo rằng họ có thể phát tán tên thật, hồ sơ cá nhân, ảnh nóng, số tài khoản của những thành viên trang web nếu yêu cầu không được đáp ứng. Nhóm này muốn trang web Ashley Madison phải bị đóng cửa, cùng với trang web khác của cùng công ty dành cho đàn ông là Established Men.
    Avid Life Media đã mời công ty bảo mật Sycura điều tra cuộc tấn công, và hợp tác với cảnh sát theo dấu tin tặc.
    Ashley Madison có hơn 33 triệu thành viên, có khẩu hiệu “Cuộc sống ngắn ngủi. Hãy có một mối tình ‘ngoài lề’”. Chức năng chính của trang web này là giúp đỡ những người ngoại tình tìm được “đối tác”. Nhóm tin tặc cho biết họ đã chiếm được hệ thống của trang web, lấy được dữ liệu người dùng, mã nguồn, hồ sơ tài chính và email. Họ cho biết, người dùng bị công ty Avid Life lừa rằng đã xóa hoàn toàn dữ liệu cá nhân của họ, nhưng công ty này đã lưu trữ chúng, bao gồm cả thông tin tài khoản của họ.
    Avid Life cho biết, hiện tại họ đã miễn phí tính năng “xóa hoàn toàn” hồ sơ người dùng. Trước đây, thành viên phải trả tiền để xóa tên họ khỏi trang web.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/33-trieu-nguoi-run-ray-vi-so-lo-chuyen-ngoai-tinh-a103315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.