+Aa-
    Zalo

    35 khách mời đám cưới thiệt mạng trong cuộc đột kích nơi ẩn náu của Taliban

    • DSPL
    ĐS&PL Nơi huấn luyện những kẻ khủng bố đánh bom tự sát của phiến quân Taliban bị quân đội đột kích khiến ít nhất 35 dân thường tham dự đám cưới gần đó thiệt mạng.

    Nơi huấn luyện những kẻ khủng bố đánh bom tự sát của phiến quân Taliban bị quân đội đột kích khiến ít nhất 35 dân thường tham dự đám cưới gần đó thiệt mạng.

    Reuters hôm 23/9 dẫn lời hai quan chức tỉnh Helmand gồm Attaullah Afghan và Abdul Majid Akhundzadah cho biết cuộc đột kích diễn ra ở khu vực Khaksar thuộc huyện Musa Qala.

    Vụ việc xảy ra vào tối 22/9 khi lực lượng của chính quyền Afghanistan đột kích vào một ngôi nhà mà các quan chức cho biết đang được phiến quân Taliban sử dụng để huấn luyện những kẻ đánh bom tự sát. Tuy vậy, vụ đột kích đã làm cho một địa điểm tổ chức đám cưới cạnh đó xảy ra hỏa hoạn.

    "35 người dân đã thiệt mạng và 13 người bị thương. Những người này đang tham dự một bữa tiệc cưới gần khu vực tấn công ở khu vực Khaksar của quận Musa Qala", ông Attaullah, một quan chức tỉnh Helmand cho biết.

    Hiện trường một vụ tấn công do Taliban tiến hành tại Kabul ngày 9/5 - Ảnh: TTXVN.

    Lực lượng Afghanistan tuyên bố chiến dịch quân sự ở huyện Musa Qala đã giết chết 22 tay súng Taliban cũng như bắt giữ 14 tên khác, bao gồm 5 người Pakistan và 1 người Bangladesh.

    Bộ Quốc phòng Afghanistan nói rằng họ sẽ điều tra thông tin hàng chục dân thường thiệt mạng sau cuộc đột kích của quân chính phủ.

    Bên phía Taliban, phong trào này cho biết các binh sĩ Afghanistan được Mỹ yểm trợ đã tiến hành một cuộc không kích vào tối 22/9, sau đó là các cuộc đụng độ trên mặt đất ở huyện Musa Qala.

    "Một số dân thường tại một bữa tiệc cưới đã thiệt mạng cùng 18 thành viên của lực lượng Afghanistan" – người phát ngôn của Taliban cho hay.

    Các vụ đánh bom tự sát do lực lượng Taliban tiến hành liên tiếp xảy ra trong thời điểm Afghanistan đang chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 28/9 tới, trong đó Tổng thống Ghani đang tìm kiếm nhiệm kỳ thứ 2. Phiến quân Taliban đã cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các điểm vận động tranh cử cũng như các địa điểm bỏ phiếu.

    Tình hình an ninh bất ổn đã ngăn cản các ứng cử viên tham gia tranh cử tổng thống lần này, đồng thời làm dấy lên lo ngại về khả năng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sẽ rất thấp.

    Trước đó, hai vụ đánh bom liều chết do phiến quân Taliban ở Afghanistan tiến hành trong ngày 17/9 đã làm ít nhất 48 người chết và 80 người bị thương.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/35-khach-moi-dam-cuoi-thiet-mang-trong-cuoc-dot-kich-noi-an-nau-cua-taliban-a294119.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan