+Aa-
    Zalo

    3.500 điệp viên Đức "điêu đứng" vì bị lộ danh tính

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các điều tra viên mới dây đã phát hiện bản danh sách của hơn 3.500 điệp viên Đức trong máy tính của một điệp viên của Cục tình báo nước ngoài Đức...
    (ĐSPL) - Các điều tra viên mới dây đã phát hiện bản danh sách của hơn 3.500 điệp viên Đức trong máy tính của một điệp viên của Cục tình báo nước ngoài Đức, từng bị cáo buộc làm việc cho Mỹ.
    Theo tin tức trên RT, điệp viên “hai mang” này có mật hiệu là Markus R (32 tuổi) từng làm việc cho Cục tình báo nước ngoài của Đức (BND). Nhân vật này đã bị bắt giữ hồi tháng 7 năm nay vì nghi ngờ cung cấp thông tin của BND cho Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA).

    3.500 điệp viên Đức trên khắp thế giới có nguy cơ bị lộ danh tính. (Ảnh minh họa).

    Trong một lần khám xét căn hộ của Markus R, các nhà điều tra Đức đã tìm được trong ổ cứng máy tính của nghi phạm có lưu trữ bản danh sách tuyệt mật về tên tuổi, biệt hiệu và địa điểm hoạt động của 3.500 nhân viên tình báo Đức ở nước ngoài.
    Video tham khảo:
    Chân dung nữ điệp viên xinh đẹp đã quyến rũ Snowden
    Trong khi đó, một nguồn tin từ Đức nói rằng bản danh sách này đã lỗi thời và không chứa đến 3.500 thông tin của các điệp viên. Theo báo Bild, nghi phạm Markus R có khả năng đã trộm thông tin về các điệp viên BND vào năm 2011. Trong đó, bao gồm các nhân viên Đức đang hoạt động tại các sứ quán Đức trên toàn thế giới, và những người đang đảm nhiệm các sứ mệnh quân sự ở Afghanistan, Mali, Lebanon và Sudan.
    Theo RT, Markus R bị cáo buộc đã chuyển cho CIA hơn 218 tài liệu mật trong 2 năm để đổi lấy khoản tiền 34.000 USD.
    Nhiều người lo ngại Markus R có thể đã bán danh sách về danh tính điệp viên Đức cho các cơ quan tình báo nước ngoài thù địch. Dù vậy, hiện vẫn chưa rõ liệu Markus R có làm điều này hay chưa.
    Đây là vụ việc thứ hai khiến quan hệ Mỹ-Đức trở nên căng thẳng kể từ khi cựu nhân viên CIA Edward Snowden tiết lộ các tài liệu mật của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) cho thấy, Mỹ đã bí mật nghe lén điện thoại của Thủ tướng Đức Angela Merkel.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3500-diep-vien-duc-dieu-dung-vi-bi-lo-danh-tinh-a79404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 điệp viên lừng danh thế giới

    10 điệp viên lừng danh thế giới

    (ĐSPL) – Đó là những điệp viên được cả thế giới biết đến nhờ tài đảo lộn cục diện chiến tranh như Richard Sorge hay có kết cục bi thảm như vũ nữ Mata Hari.