+Aa-
    Zalo

    36 giờ truy tìm kẻ bắt cóc con tin để đòi tiền trúng đề

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi bắt giữ anh Th., đối tượng gọi điện cho anh trai Th., đe dọa: "Nếu không chuyển tiền vào tài khoản cho Tỉnh thì sẽ chặt từng ngón chân, ngón tay của Th.".
    (ĐSPL) - Sau khi bắt giữ anh Th., đối tượng gọi điện cho anh trai Th., đe dọa: "Nếu không chuyển tiền vào tài khoản cho Tỉnh thì sẽ chặt từng ngón chân, ngón tay của Th.". 
    Ngày 5/8/2014, Công an quận Long Biên (Hà Nội) nhận tin báo của anh Tạ Văn H. (SN 1984, trú tại xã Nga My, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) về việc em ruột là Tạ Văn Th. (SN 1986) bị 3 thanh niên bắt lên xe taxi đưa đi đâu không rõ. Đối tượng lạ trên còn yêu cầu anh H. phải chuyển 24 triệu đồng vào số tài khoản mà đối tượng cung cấp. Sau 36 giờ điều tra, xác minh cơ quan điều tra Công an quận Long Biên đã bắt được các đối tượng bắt cóc, tống tiền nói trên.
    Nguyên nhân từ chuyện cờ gian bạc lận?
    Theo nguồn tin từ Công an quận Long Biên, trưa 4/8/2014, anh thợ xây Nguyễn Văn Tỉnh (SN 1981) trú tại Nam Thái, xã Nam Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình có nhờ đồng nghiệp là anh Tạ Văn Th. đánh hộ số đề. Anh Th. nhận lời. Sau khi có kết quả xổ số miền Bắc, Tỉnh biết mình trúng đề. Sáng 5/8/2014, Tỉnh bảo anh Th. đến trưa cùng ngày đưa 24 triệu đồng tiền trúng đề cho Tỉnh. Tuy nhiên, khi anh Th. hỏi người ghi số đề, người này không công nhận đã ghi đề cho Th..
    Anh Th. đã trình bày mọi chuyện với Tỉnh, nhưng Tỉnh không chấp nhận và buộc anh Th. phải trả cho Tỉnh 24 triệu đồng tiền trúng đề. Sau đó Tỉnh đã bàn với Nguyễn Văn Đàm (SN 1984) trú tại thôn Lạc Dục, xã Đức Thắng, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên và Đinh Văn Dũng (SN 1986) trú tại khu 9, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình (đều là thợ xây) và nói: "Nếu đến tối thằng Th. không trả tiền sẽ bắt nó lên taxi chở nó về Hưng Yên, ép gia đình nó phải chuyển trả 24 triệu đồng, khi đó mới thả nó ra". Đàm và Dũng đồng ý.
    Ngày 5/8/2014, Tỉnh tiếp tục đòi tiền Th., nhưng Th. không trả, Tỉnh nói với Dũng đi gọi taxi đến và bắt anh Th. lên xe. Tỉnh cắt cử Đàm và Dũng đưa anh Th. lên xe taxi, đưa về một nhà nghỉ ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Còn Tỉnh ở lại Hà Nội lo công việc, giao hẹn khi nào anh Tạ Văn H. (anh trai anh Th.) trả đủ tiền thì thả cho anh Th. về.
    36 giờ truy tìm tung tích kẻ bắt cóc con tin để đòi tiền trúng đề
    Bốn đối tượng tại cơ quan điều tra.
    Trên đường đi, Tỉnh đã thu điện thoại của anh Th., không cho anh này liên lạc với ai. Sau khi đưa anh Th. vào nhà nghỉ Hương Thảo ở Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, Tỉnh bắt anh Th. phải gọi điện nói chuyện với anh trai là phải trả tiền cho Tỉnh thì mới thả Th. ra, đồng thời cấm anh Th. nói mình đang ở đâu.
    Sáng 6/8/2014, Tỉnh giao điện thoại của anh Th. cho Đàm và bảo Đàm, Dũng ở lại nhà nghỉ trông giữ Th. để Tỉnh đi lên Hà Nội, gọi điện anh H.: "Nếu không chuyển tiền vào tài khoản cho Tỉnh thì sẽ chặt từng ngón chân, ngón tay của Th.". Sợ hãi trước những thông tin đe dọa của Tỉnh, trưa 7/8/2014, anh H. đã phải chuyển vào tài khoản của Tỉnh 2 triệu đồng.
    Sau đó, Tỉnh đã đến cây ATM rút số tiền này rồi đi sang khu vực vườn hoa Gia Lâm gặp Bùi Văn Hiếu (SN 1993) trú tại xã Yên Phúc, Lạc Sơn, Hòa Bình. Tại đây, Tỉnh tiếp tục nhờ Hiếu gọi điện đe dọa anh H., sau đó Tỉnh đưa tiền cho Hiếu để thanh toán tiền nhà nghỉ. Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Hiếu quay về Hà Nội và cùng Tỉnh sang thuê trọ tại một nhà nghỉ khác thuộc phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và nghỉ tại đó.
    Di chuyển liên tục để đánh lạc hướng công an
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Trung tá Hoàng Văn Đông, Đội phó đội Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Long Biên cho biết: "Sau khi nhận tin báo, 12 điều tra viên đã được phân công kết hợp với Công an phường Cự Khối, Công an Khoái Châu (Hưng Yên) tham gia truy bắt đối tượng. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho nạn nhân, có hai trinh sát luôn ở bên anh trai anh Th. để cập nhật yêu cầu từ phía đối tượng.
    Do các đối tượng luôn thay đổi vị trí, kể cả nơi giam giữ con tin, thay đổi sim điện thoại, nhằm đánh lạc hướng nên cơ quan điều tra không ít khó khăn. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, sau 36 giờ điều tra, xác minh, ngày 08/8/2014, Công an quận Long Biên đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Tỉnh và Bùi Văn Hiếu khi chúng đang ngủ say.
    Trung tá Đông cho biết, đối tượng Tỉnh đã có một tiền án về tội đánh bạc, hiện vợ chồng Tỉnh đang sống ly thân, hoàn cảnh rất khó khăn.
    Sau khi thanh toán tiền nhà nghỉ, Nguyễn Văn Đàm và Đinh Văn Dũng tiếp tục đưa anh Th. về nhà Dương Thị Ngoãn (SN 1979) xã Cẩm Ninh, huyện Ân Thi, Hưng Yên. Khoảng 6h30' ngày 8/8/2014, lợi dụng sơ hở của Đàm và Dũng, anh Th. đã bỏ chạy khỏi nhà của Ngoãn và báo chính quyền địa phương. Đàm và Dũng rượt đuổi theo anh Th., nhưng không kịp nên bọn chúng đành trở về nhà ở huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên. Sau khi liên lạc với Tỉnh không được, Dũng và Đàm đã ra bến xe Hưng Yên định đi lên Hà Nội trốn thì bị Công an quận Long Biên bắt giữ.             
    Đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng
    Ngày 9/8, Công an quận Long Biên cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, đồng thời ra quyết định tạm giam đối với 4 đối tượng Nguyễn Văn Tỉnh (SN 1981), Đinh Văn Dũng (SN 1984) cùng trú tại Cao Phong, Hòa Bình; Bùi Văn Hiếu (SN 1993) quê Lạc Sơn, Hòa Bình và Nguyễn Văn Đàm (SN 1984) trú tại Đức Thắng, Tiên Lữ, Hưng Yên, để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Được biết, ngoài đối tượng Tỉnh, đối tượng Dũng đã có một tiền án, Hiếu có một tiền sự.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/36-gio-truy-tim-ke-bat-coc-con-tin-de-doi-tien-trung-de-a46190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan