+Aa-
    Zalo

    38 học sinh nghi ngộ độc trong buổi đi dã ngoại đã được xuất viện

    ĐS&PL Đến tối qua 29/3, toàn bộ học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) nghi ngộ độc thực phẩm vào điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã được xuất viện.

    Theo thông tin An ninh Thủ đô, chiều 28/3, Trung tâm Nhi khoa của bệnh viện tiếp nhận 38 bệnh nhi là học sinh lớp 2 Trường tiểu học Kim Giang. Các học sinh vào viện trong tình trạng: nôn nhiều, đau bụng, mệt, một số học sinh có ỉa chảy, sốt.

    38 hoc sinh nghi ngo doc trong buoi di da ngoai da duoc xuat vien
    38 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã xuất viện. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Tất cả 38 bệnh nhi đều có tình trạng mất nước, 70% có rối loạn điện giải các mức độ. Các bác sĩ đã có chỉ định bù dịch kịp thời và theo dõi ngộ độc thực phẩm. Đến đêm 28/3, có 10 bệnh nhi tiến triển tốt được cho xuất viện.

    Sáng sớm ngày 29/3, thêm 5 trường hợp được xuất viện trong tình trạng ổn định. Đến 8h ngày 29/3, Trung tâm còn điều trị 23 trường hợp, tất cả đều hết nôn, không mất nước, ăn uống được và mọi hoạt động của các cháu đã ổn định. Trưa 29/3, thêm 18 trường hợp được ra viện. Và đến cuối giờ chiều qua, 5 trường hợp còn lại cũng đã được cho ra viện.

    Về nguyên nhân dẫn đến việc tiêu chảy và nôn hàng loạt của các cháu đang được bệnh viện chuyển mẫu xác định. Theo chẩn đoán ban đầu, có thể là do ngộ độc thực phẩm.

    Qua sự việc trên, TS. Nguyễn Thành Nam - Giám đốc Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo, các cha mẹ nên nhắc nhở các con thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm: ăn chín, uống sôi; rửa tay sau khi đi vệ sinh, sau khi tiếp xúc các bề mặt và trước khi ăn.

    Trường hợp các cháu có xuất hiện nôn, tiêu chảy kèm sốt không rõ nguyên nhân thì nên đưa các cháu đến viện sớm để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh việc các cháu bị mất nước nhiều, gây rối loạn điện giải; trường hợp mất điện giải nhiều nếu không được sơ cứu kịp thời có thể có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

    VTC News thông tin, cơ quan chức năng đã kiểm tra hồ sơ pháp lý về an toàn thực phẩm của nhà trường và doanh nghiệp, kết quả đầy đủ; kiểm tra điều kiện thực tế đạt theo quy định.

    Hiện, ngành y tế địa phương đã xử lý môi trường, khử khuẩn toàn bộ lớp học bằng dung dịch khử khuẩn Cloramin B.

    Lãnh đạo Chi cục Anh toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, tổ điều tra đã lấy mẫu nôn, mẫu thức ăn trưa dã ngoại, mẫu thức ăn học sinh ăn tại trường (cơm trắng, thịt xay sốt chua ngọt, đậu rán tẩm hành, bí xanh xào, canh chua nấu thịt, bánh Oreo) lưu tại trường, gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia. Một số mẫu thức ăn tại Nông trại Cánh Buồm Xanh cũng được lấy để kiểm tra.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/38-hoc-sinh-nghi-ngo-doc-trong-buoi-di-da-ngoai-da-duoc-xuat-vien-a570476.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan