+Aa-
    Zalo

    38 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình tại Myanmar

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 38 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Myanmar trong ngày 3/3, đánh dấu ngày bạo lực nhất kể từ khi diễn ra chính biến ngày 1/2.

    Ít nhất 38 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Myanmar trong ngày 3/3, đánh dấu ngày bạo lực nhất kể từ khi diễn ra chính biến ngày 1/2. 

    Biểu tình tại Myanmar tiếp tục diễn ra phức tạp ngày 3/3. Ảnh AP.

    "Hôm nay là ngày đẫm máu nhất kể từ khi cuộc đảo chính xảy ra vào ngày 1/2. Chỉ trong hôm nay, 38 người đã chết. Tổng cộng hơn 50 người đã chết kể từ sau cuộc đảo chính và nhiều người bị thương", Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Myanmar Christine Schraner Burgener cho biết tại New York ngày 3/3.

    Bà Christine kêu gọi Liên Hợp Quốc thực hiện "các biện pháp rất mạnh" đối với các tướng lĩnh. Bà cũng cho biết trong các cuộc trao đổi giữa bà với họ, các tướng đã phớt lờ những đe dọa trừng phạt, đồng thời hứa hẹn sẽ tổ chức bầu cử sau "một năm".

    Các nhân chứng cho biết lực lượng an ninh bắn đạn thật và không cảnh báo trước rõ ràng ở một số thị trấn và thành phố. "Thật kinh khủng, không từ ngữ nào có thể diễn tả được hoàn cảnh và cảm xúc của chúng tôi", nhà hoạt động Thinzar Shunlei Yi nói với Reuters thông qua một ứng dụng nhắn tin.

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nói rằng cảnh bạo lực tại Myanmar khiến Washington "kinh hoàng". "Chúng tôi kêu gọi tất cả các nước đồng thanh lên án hành động bạo lực tàn bạo của quân đội Myanmar đối với người dân của họ", ông Ned Price nói.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington đang xem xét thêm hành động. Trước đó, Mỹ đã áp biện pháp trừng phạt lên nhiều nhà lãnh đạo quân đội Myanmar.

    Trước đó, trong loạt biểu tình trên khắp Myanmar vào hôm 28/2, ít nhất 18 người biểu tình Myanmar đã thiệt mạng sau khi đụng độ với lực lượng an ninh.

    Các cuộc biểu tình như thế này bắt đầu nổ ra sau khi quân đội Myanmar tiến hành đảo chính lật đổ chính quyền dân sự và trực tiếp chấp chính vào đầu tháng 2.

    Tất cả 10 nước thành viên ASEAN đồng lòng kêu gọi Myanmar kiềm chế. 4 nước Indonesia, Malaysia, Philippines và Singapore kêu gọi chính quyền quân sự Myanmar thả các lãnh đạo bị bắt giữ, trong đó có cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/38-nguoi-thiet-mang-trong-cuoc-bieu-tinh-tai-myanmar-a358021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan