+Aa-
    Zalo

    39 thi thể tìm thấy trong xe container ở Anh nghi là công dân Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Các điều tra viên Anh đang xác định danh tính 39 nạn nhân là công dân Trung Quốc thiệt mạng trong chiếc xe container được tìm thấy gần Thủ đô London.

    Các điều tra viên Anh đang nhận định 39 nạn nhân là có thể là công dân Trung Quốc thiệt mạng trong chiếc xe container được tìm thấy gần Thủ đô London.

    Xe tải với thi thể các nạn nhân Ảnh: AP Photo/Alastair Grant

    Theo đánh giá ban đầu của cảnh sát Anh, 39 thi thể của họ được tìm thấy hôm thứ tư ở bên trong chiếc xe tải tại Essex có thể là các công dân Trung Quốc. Thông tin này đã được nêu rõ trong thông báo phát đi từ bộ phận báo chí của Sở cảnh sát Essex hôm thứ năm, ngày 25/10/2019.

    “Đã xác định được trong số những nạn nhân có 8 phụ nữ. Có cơ sở để cho rằng tất cả họ đều là công dân Trung Quốc. Một công dân đã bị bắt do tình nghi liên quan tới vụ giết người này, đối tượng đang bị tạm giữ”, thông báo này cho biết.

    Tại cơ quan cảnh sát cũng chỉ rõ rằng tất cả các nạn nhân đều là thành niên, trong khi trước đó có thông tin cho rằng một nạn nhân là vị thành niên.

    Trong vài ngày qua, cảnh sát đã tiến hành khám xét tại 3 địa chỉ ở thành phố Arma (Bắc Ailen). Theo thông tin của BBC, đây là nơi ở của đối tượng tình nghi duy nhất. Các phương tiện truyền thông Anh cho biết đó là lái xe tải 25 tuổi Mo Robison, cư dân Bắc Ailen, tuy nhiên cơ quan điều tra chưa khẳng định chính thức thông tin này. Cảnh sát đang nghiên cứu khả năng dính líu của thanh niên này tới hoạt động của các tổ chức chuyên vận chuyển người nhập cư trái phép vào châu Âu.

    Hiện nay danh tính của các nạn nhân và những tình tiết dẫn tới cái chết của họ đang được xác định. Các phương tiện truyền thông Anh cho rằng chết cóng là nguyên nhân sơ bộ. Nhiệt độ bên trong chiếc xe tải đông lạnh mà phát hiện ra các thi thể là âm 25 độ C.

    Trước đó cảnh sát Essex thông báo rằng chiếc xe tải đến Anh từ cảng Zebrugge của Bỉ. Các thi thể đã được phát hiện sau khi chiếc xe tải đi qua biên giới Anh khoảng 1,5 giờ đồng hồ. Theo thông tin của các điều tra viên, chiếc đầu kéo có xuất xứ từ Dublin.

    Bộ Ngoại giao Bulgaria thông báo rằng chiếc xe tải nhãn hiệu “Scania” được đăng ký tại Varna dưới tên công ty của một nữ công dân Ailen. Thủ tướng nước này, ông Boiko Borisov tuyên bố rằng phương tiện vận tải này đã rời lãnh thổ Bulgaria vào năm 2017 và không quay trở lại. Thủ tướng Ailen Leo Varadkar cam kết rằng các điều tra viên của Anh sẽ hỗ trợ họ trong công tác điều tra.

    Nam Hiếu(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/39-thi-the-tim-thay-trong-xe-container-o-anh-nghi-la-cong-dan-trung-quoc-a298219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan