+Aa-
    Zalo

    4 bạn trẻ kịp thời hiến máu cứu sống sản phụ 22 tuổi trong đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Qua lời kêu gọi trên nhóm Zalo, các tình nguyện viên nhóm máu O đã lên bệnh viện hiến máu ngay trong đêm, chỉ trong 90 phút tiếp nhận đủ 4 đơn vị máu để cấp cứu kịp thời

    Qua lời kêu gọi trên nhóm Zalo, các tình nguyện viên nhóm máu O đã lên bệnh viện hiến máu ngay trong đêm, chỉ trong 90 phút tiếp nhận đủ 4 đơn vị máu để cấp cứu kịp thời cho sản phụ.

    4 bạn trẻ hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch ngay trong đêm - Ảnh: NLĐ

    Sáng 23/3, anh Võ Đăng Thái Bình - Hội Chữ Thập đỏ TP Đà Lạt - cho biết, lúc 22h ngày 22/3, chỉ sau 90 phút kêu gọi trên nhóm zalo, đã có 4 bạn trẻ tình nguyện đến hiến máu cấp cứu cho sản phụ qua cơn nguy kịch.

    4 bạn trẻ là những tấm gương cứu người hết sức cảm động trong đêm là: Đặng Thị Ngọc Linh, Vũ Thị Phương Dung (Trường Đại học Yersin), Phan Xuân Tấn (Tỉnh đoàn Lâm Đồng) và Vũ Thị Kim Chi (huyện Đức Trọng) hiện đang sống và làm việc tại TP Đà Lạt.

    Theo đó, thời điểm trên, sản phụ Liêng Hót K.S (22 tuổi, ngụ ở xã Liên Hà, Lâm Hà), mang thai lần đầu, 39 tuần tuổi, chuyển dạ, bị rối loạn đông máu sau sinh, giảm tiểu cầu đã được truyền máu kịp thời và được bác sĩ cho chuyển viện lên tuyến trên.

    Qua lời kêu gọi trên nhóm Zalo của "Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng", các tình nguyện viên nhóm máu O đã lên bệnh viện hiến máu ngay trong đêm, chỉ trong 90 phút tiếp nhận đủ 4 đơn vị máu để cấp cứu kịp thời cho sản phụ.

    Người nhà sản phụ hết sức biết ơn các tình nguyện viên hiến máu cứu người.

    Sáng 23/3, Huyện Đoàn Cát Tiên (Lâm Đồng) đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

    Chương trình đã thu hút gần 200 tình nguyện viên là các đoàn viên, thanh niên thuộc các đơn vị, khối cơ quan và người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cát Tiên đăng ký tham.

    Kết thúc chương trình, 170 đơn vị máu đã được tiếp nhận, bổ sung vào các ngân hàng máu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua đó, giúp điều trị kịp thời cho bệnh nhân và giảm bớt những áp lực cho ngành y tế để có nguồn máu dự trữ cấp cứu bệnh nhân trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-ban-tre-kip-thoi-hien-mau-cuu-song-san-phu-22-tuoi-trong-dem-a360166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan