+Aa-
    Zalo

    4 bệnh ngoài da cảnh báo thêm các vấn đề sức khỏe

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngứa, viêm hay dị ứng da chắc chắn khiến bạn vô cùng khó chịu. Nhưng bạn có biết rằng các bệnh về da còn cảnh báo về các căn bênh “tiềm ẩn” khác trong cơ thể bạn

    (ĐSPL) - Ngứa, viêm hay dị ứng da chắc chắn khiến bạn vô cùng khó chịu. Nhưng bạn có biết rằng các bệnh về da còn cảnh báo về các căn bênh “tiềm ẩn” khác trong cơ thể bạn?

    Bệnh Eczema (bệnh chàm)

    Đây là bệnh thường thấy trong các bệnh da liễu. Eczema là trạng thái viêm lớp nông của da, cấp hay mãn tính. Bệnh eczema không gây tử vong, nhưng gây ngứa ngáy, hoặc khô và căng da rất khó chịu. Bệnh này còn liên quan tới rối loạn giấc ngủ. Một hiệp hội về bệnh Eczema và rối loạn giấc ngủ đã chỉ ra rằng: Những người bị mất ngủ có khả năng mắc bệnh này còn cao hơn cả những người bị chấn thương như té ngã hay tai nạn. Sau khi phát hiện ra mắc bệnh cần tránh tiếp xúc với chỗ bị dị ứng, bôi thuốc mỡ corticoids và uống thuốc khi bệnh lan rộng, đặc biệt nên uống vào buổi sáng.

    benh-da-lieu

    Bệnh về da có thể báo hiệu thêm về tình hình sức khỏe.

    Bệnh vẩy nến

    Bệnh vẩy nến (Psoriasis) là một trong những bệnh da rất hay gặp ở Việt Nam cũng như nhiều nước khác trên thế giới. Bệnh là một rối loạn tự miễn, khi các tế bào nhân lên quá nhanh và hình thành các vẩy sáng bóng trên bề mặt da. Bệnh vẩy nến thường xảy ra cùng với bệnh viêm khớp cùng các bệnh về khớp khác. Các nghiên cứu gần đây cũng đã liên kết bệnh vẩy nến với bệnh tim, đột quỵ, và huyết áp thấp. Tuy chưa chắc chắn về điều này nhưng các bác sĩ cho rằng vẩy nến đóng một “vai trò không nhỏ” trong quá trình phát các bệnh trên. Thậm chí những người bị bệnh vẩy nến hay chàm có khả năng nhiễm bệnh cao hơn những người hút thuốc, nghiện rượu hay bị trầm cảm, lo âu.

    Viêm da ứ trệ

    Bệnh là sự thay đổi trên da xảy ra khi máu thu thập (mủ) trong các tĩnh mạch của chân thấp hơn. Nó khiến da trở nên đỏ hoặc sưng đóng vảy. Viêm da ứ trệ có thể là một triệu trứng của bệnh tiểu đường và ảnh hưởng tới hệ thống tuần hoàn của bạn. Bởi bệnh tiểu đường cũng có thể gây nhiễm trùng da, ngứa dữ dội, vết thương chậm lành. Những bệnh nhân ngứa da mà không rõ nguyên nhân thường bị nghi là có khả năng mắc tiểu đường cao hơn.

    Bệnh bạch biến

    Bạch biến là một loại bệnh do một số tế bào sắc tố trong da bị hư khiến làm da mất đi sắc tố melamin do đó làm da biến thành màu trắng hoặc nổi đốm trắng và có khi ảnh hưởng tới các vùng như lông, tóc. Bệnh sẽ có triệu chứng tồi tệ hơn khi bạn bị căng thẳng hay lo nghĩ nhiều. Chúng ta thường thấy người bị stress rất dễ bị nổi mụn. Nhưng ngoài ra nó còn là yếu tố gây ra bệnh vẩy nến, chàm và thậm chí là bạch biến, những bệnh nhân bạch biến lại có nguy cơ mắc khối u ác tính cao.

    Da bạn chính là “tín hiệu” cho bạn biết về tình hính sức khỏe của mình. Do đó bạn nên chăm sóc da cẩn thận, và đặc biệt không nên lo lắng, căng thẳng.

    THÙY NGUYỄN(Theo Foxnews)
    Xem thêm: Kinh hãi cảnh lột da làm trắng:


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-benh-ngoai-da-canh-bao-them-cac-van-de-suc-khoe-a90413.html
    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    LTS: Vẩy nến là bệnh ngoài da mạn tính và dễ tái phát. Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc vẩy nến chiếm khoảng 5-7\% tổng số bệnh nhân đến khám tại các phòng khám da liễu.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    LTS: Vẩy nến là bệnh ngoài da mạn tính và dễ tái phát. Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc vẩy nến chiếm khoảng 5-7\% tổng số bệnh nhân đến khám tại các phòng khám da liễu.