+Aa-
    Zalo

    4 bí ẩn chưa lời giải đáp trong Tây Du Ký

    • DSPL
    ĐS&PL Những câu chuyện trong Tây Du Kí luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của mọi người. Nếu để ý kĩ chúng ta có thể phát hiện ra 4 bí ẩn chưa thể giải đáp dưới đây

     “Tây Du Kí”, “ Hồng Lâu Mộng”, “ Thủy Hử”, “ Tam Quốc Diễn Nghĩa” được coi là 4 tác phẩm văn học kinh điển trong nền văn học cổ đại Trung Quốc. Những tác phẩm này trở thành nguồn cảm hứng bất tận để mọi người cùng trò chuyện, bàn tán.

    Cả bốn tác phẩm “Tây Du Kí”, “ Hồng Lâu Mộng”, “ Thủy Hử”, “ Tam Quốc Diễn Nghĩa” đều được lưu hành rộng rãi, trong đó những câu chuyện trong Tây Du Kí luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của mọi người.

    Nếu để ý kĩ chúng ta có thể phát hiện ra 4 điều bí ẩn dưới đây. Trong đó có việc không ai có thể giải đáp, điều cuối cùng mọi người vẫn tranh luận không ngừng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 4 điều bí ẩn đó là gì nhé.

    Bốn thầy trò Đường Tăng.

    Tại sao Tôn Ngộ Không được chọn làm Đại đồ đệ của Đường Tăng?

    Tôn Ngộ Không vốn là một chú khỉ nứt ra từ vách đá ở Hoa Quả Sơn. Sau đó theo sư tổ Bồ Đề bái sư học đạo. Sau khi học được nhiều phép thần thông biến hóa Ngộ Không dường như trở nên “bất trị”, không sợ trời cũng chẳng sợ đất.

    Vì thế sau đó Ngộ Không đại náo thiên cung. Đây được coi là tội đại nghịch bất đạo, theo luật của thiên đình thì phải chịu chết, thế nhưng Phật Tổ Như Lai lại tha cho Ngộ Không, chỉ nhốt dưới núi Ngũ Hành và sau này để Ngộ Không phò Đường Tăng đi lấy Kinh.

    Mọi người đều tò mò rằng không biết vì lí do gì mà Phật Tổ Như Lai lại làm như vậy.

    Tượng Tôn Ngộ Không. Ảnh minh họa: sohu.com

    Bố mẹ của Tôn Ngộ Không là ai?

    Có thể nói trong Tây Du Kí, câu hỏi rốt cuộc ba mẹ của Ngộ Không là hai luôn thu hút sự tò mò của mọi người.

    Có người nói mẹ của Tôn Ngộ Không là Nữ Oa, bởi vì Ngộ Không được sinh ra từ hòn đá Ngũ sắc mà Nữ Oa tạo ra. Lại có người nói cha của Ngộ Không là Hạ Vũ, vì vợ Hạ Vũ biến thành hòn đá Vọng phu.

    Một số người lại cho rằng Ngộ Không là do Thái Thượng Lão Quân tạo ra, bởi vì trên hòn đá nơi mà nứt ra Ngộ Không có cửu cung bát quái trận, đồng thời chiếc gậy như ý mà Ngộ Không dùng cũng là do Thái Thượng Lão Quân tạo ra.

    Tuy nhiên, đây vẫn là một dấu hỏi lớn, không thể có câu trả lời chính xác.

    Hòn đá sinh ra Ngộ Không. Ảnh: sohu.com

    Điều 3. Lục Nhĩ Mĩ Hầu ( Tôn Ngộ Không giả) là ai?

    Trong Tây Du Kí, ngoài Tôn Ngộ Không thì một nhân vật khác cũng có xuất thân vô cùng thần bí đó là Lục Nhĩ Mĩ Hầu . Không những xuất thân không rõ ràng, chiếc gậy như ý của hắn cũng giống hệt Tôn Ngộ Không, tài năng cũng vô cùng xuất chúng, có thể nói là ngang tài ngang sức với Ngộ Không. Tuy rằng Lục Nhĩ Mỹ Hầu cuối cùng chết dưới tay của Ngộ Không ở Linh Sơn, nhưng lai lịch của chú khỉ này vẫn là một bí ẩn.

    Tôn Ngộ Không thật và Tôn Ngộ Không giả. Ảnh: sohu.com

    Tổ sư Bồ Đề là ai?

    Trong Tây Du Kí có một vị ẩn sĩ toàn năng nổi tiếng đó chính là Tổ sư Bồ Đề. Tổ sư Bồ Đề sống trong động Tà Nguyệt Tam Tinh trên núi Linh Đài. Dù xuất hiện không nhiều nhưng có thể nói đây là một nhân vật vô cùng lợi hại và để lại ấn tượng sâu sắc trong Tây Du Kí bởi chỉ trong vỏn vẹn vài năm ông đã có thể tôi luyện nên một học trò lợi hại như Ngộ Không. Đây cũng là nhân vật có ảnh hưởng cực kì lớn đến Tôn Ngộ Không.

    Về vấn đề xuất thân của Tổ sư Bồ Đề, rằng rốt cục ông là ai thì cho đến bây giờ vẫn chưa có ai giải thích được.

    Tổ sư Bồ Đề. Ảnh: sohu.com


    SUN( Theo sohu.com)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-bi-an-chua-loi-giai-dap-trong-tay-du-ky-a273725.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan