+Aa-
    Zalo

    4 cách chụp màn hình Samsung trên các dòng điện thoại khác nhau

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Samsung là một trong những hãng điện thoại phổ biến nhất với rất nhiều dòng điện thoại mang đến cho người dùng những sự lựa chọn khác nhau.

    (ĐSPL) - Samsung là một trong những hãng điện thoại phổ biến nhất với rất nhiều dòng điện thoại mang đến cho người dùng những sự lựa chọn khác nhau.

    Trong bài này chúng ta cùng tìm hiểu những những cách chụp màn hình Samsung cho các dòng điện thoại khác nhau.

    Chụp màn hình điện thoại là cách nhanh chóng và tiện lợi nhất để bạn bắt kịp những khoảnh khắc quan trọng ngay trên màn hình để lưu giữ hay khoe với mọi người.

    Samsung hiện nay cho ra đời rất nhiều dòng điện thoại với cách chụp màn hình khác nhau khiến cho khá nhiều người cảm thấy lúng túng với chức năng này. Dưới đây là cách chụp màn hình Samsung cho các dòng máy khác nhau của hãng.

    1. Những dòng điện thoại có nút Home vật lý

    4 cách chụp màn hình Samsung trên các dòng điện thoại khác nhau

    Trên rất nhiều dòng điện thoại của Samsung cũng như apple đều được trang bị nốt Home vật lý trên màn hình, tạo nên nét riêng cho các dòng điện thoại này, đây cũng là nơi thực hiện chức năng nhận diện dấu vấn tay.

    Đối với Samsung bạn có thể gặp nốt Home vật lý ở các dòng điện thoại như: Samsung Galaxy Y, Galaxy S3, S4, S5, Sam sung Galaxy S6 và S6 Edge, Galaxy A3, A5, A7, Samsung Galaxy Note4, Galaxy Trend Plus, Galaxy V, Galaxy E5, E7, Samsung Galaxy Note Edge, Galaxy Alpha.

    Với những dòng điện thoại này, để chụp màn hình bạn chỉ cần nhấn đồng thời và giữ tổ hợp 2 phím home và nút nguồn cho đến khi có tiếng click và màn hình báo ảnh của bạn đã được lưu lại.
    Ở các dòng điện đời cao như Samsung S6 bạn chỉ cần nhấn đồng thời thay vì phải giữ trong vài giây như các dòng điện thoại cũ.

    2. Những dòng điện thoại không có nốt home vật lý


    Nhấn và giữ đồng thời nốt giảm âm lượng và nốt nguồn để chụp màn hình

    Ngoài những dòng điện thoại có nốt home vật lý, Samsung cũng cho ra đời nhiều dòng điện thoại khác như:Samsung Galaxy Note 10.1, Samsung camera… không có nốt home vật lý.

    Đối với dòng điện thoại này thay vì việc nhấn và giữ đồng thời tổ hợp phím home + power bạn sẽ nhấn tổ hợp phím tăng giảm âm lượng + nút nguồn. Đây là cách được áp dụng hầu hết ở các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành android.

    Bên cạnh đó Samsung Galaxy Note 10.1 và Samsung camera còn được hỗ trợ thêm tính năng chụp màn hình nhanh chỉ cần click vào phím chức năng ngay trên màn hình điện thoại.

    3. Những dòng điện thoại sử dụng bút S-pen

    Cách chụp màn hình Samsung ở dòng điện thoại sử dụng bút S-pen

    Với những dòng điện thoại sử dụng bút mà tiêu biểu nhất là Samsung Galaxy Note, để chụp lại màn hình điện thoại, bạn hãy chạm S-pen vào màn hình và giữ trong vài giây đến khi màn hình lóe sáng.

    Khác với những dòng điện thoại khác, hình ảnh sẽ tư động lưu trên máy thì ở Galaxy Note bạn sẽ được xem lại hình ảnh để lựa chọn có lưu hay không.

    4. Cách chụp màn hình Samsung bằng cử động tay

    Cách chụp màn hình Samsung bằng cử động tay

    Ở một số dòng điện thoại như Samsung Galaxy S3, S4 bạn có thể vút cạnh bàn tay trên màn hình điện thoại để chụp màn hình.

    Những dòng điện thoại đời mới của Samsung như Samsung Galaxy S3, S4,… còn được tích hợp thêm tính năng chụp màn hình bằng cử động tay. Trước khi thực hiện chức năng này bạn cần thiết lập cài đặt.

    Bước 1: vào phần cài đặt điện thoại chọn Setting chọn Motion

    Bước 2: kích hoạt tính năng bằng cách chọn “Palm swipe to capture”

    Sau khi thiết lập, để chụp màn hình điện thoại bạn chỉ cần vút cạnh bàn tay trên màn hình điện thoại là hình ảnh của bạn đã được lưu lại chỉ trong vài giây.

    Trên đây là 4 cách chụp màn hình Samsung trên các dòng điện thoại khác nhau. Hi vọng những chia sẻ này sẽ là thông tin hữu ích cho bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách chụp màn hình Oppo siêu đơn giản của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

    Lê Phương (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cach-chup-man-hinh-samsung-tren-cac-dong-dien-thoai-khac-nhau-a174461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan