+Aa-
    Zalo

    4 cách làm đẹp bằng cám gạo an toàn và hiệu quả nhất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Là một trong những loại mỹ phẩm tự chế khá rẻ tiền, nhưng những cách làm đẹp bằng cám gạo dưới đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ và an toàn.

    (ĐSPL) - Là một trong những loại mỹ phẩm tự chế khá rẻ tiền, nhưng những cách làm đẹp bằng cám gạo dưới đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ và an toàn nhất.

    4 cách làm đẹp bằng cám gạo an toàn và hiệu quả nhất

    Cám gạo vốn là một nguyên liệu dễ kiếm, trong chúng có chứa nhiều vitamin E, B1, B2, B6, axit phytic, có tác dụng trong quá trình tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, đồng thời kiểm soát được sắc tố của da, không lo ảnh hưởng đến sức khỏe giống như nhiều loại mỹ phẩm chứa hóa chất khác.

    Bởi thế, cách làm đẹp bằng cám gạo được rất nhiều phụ nữ phương Đông từ xa xưa sử dụng để sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng.

    Trong cùng chuyên mục, trước đó chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc lợi íchlàm đẹp da mặt bằng đá lạnh, bạn đã biết chưa, chị em chưa biết có thể tham khảo thêm. Sau đây là những cách làm đẹp da với nguyên liệu là cám gạo các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

    1. Kiểm soát nhờn trên da

    Để cân bằng da dầu, bạn hãy dùng 2 muỗng cám gạo trộn với nước cốt chanh, nước ấm để tạo thành hỗn hợp bột nhão.

    Kiểm soát bã nhờn trên da với bột cám gạo

    Sau đó, hãy dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, giữ trong khoảng từ 20 - 25 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn lưu ý nên dùng cách làm đẹp bằng cám gạo này vào buổi tối, khi sắp đi ngủ, để làn da được nghỉ ngơi và cho tác dụng kiểm soát, hạn chế nhờn tốt nhất.

    2. Trị mụn trứng cá

    Bên cạnh khả năng giảm nhờn, cám gạo còn phát huy tác dụng trị mụn trứng cá giống như một dược liệu thần kì với tất cả các loại da.

    Để thực hiện chúng, hãy trộn cám gạo cùng nước ép củ cải rồi đắp lên mặt, những nốt mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc đáng ghét nhất sẽ biến mất ngay tức khắc.

    3. Se khít lỗ chân lông

    Khả năng làm se khít lỗ chân lông từ cám gạo

    Một trong những công dụng tuyệt vời của cách làm đẹp bằng cám gạo không thể bỏ qua đó chính là khả năng se khít lỗ chân lông. Trộn đều hỗn hợp cám gạo, sữa chua không đường với mật ong, thoa lên mặt rồi rửa lại bằng nước nóng, cách này không chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông mà còn đem lại cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.

    Để tiết kiệm thời gian và rút ngắn các bước, bạn có thể làm chúng với lượng lớn rồi cho vào hộp kín, đậy nắp, bỏ trong tủ lạnh và sử dụng trong những lần tiếp theo.

    4. Tắm trắng hiệu quả

    Cám gạo tẩy da chết hiệu quả

    Trong cám gạo vốn dĩ đa có axid phytic - một loại axid có khả năng tẩy tế bào chết ở mức độ nhẹ. Vì vậy, khi trộn chúng cùng với hỗn hợp sữa tươi không đường, thoa lên toàn thân trong mỗi lần tắm, sau đó xả lại bằng nước ấm, bạn sẽ có ngay một làn da trắng mịn sau vài lần sử dụng.

    Tuy nhiên, với công thức này, các nàng chỉ nên thực hiện trung bình 2 - 3 lần/ tuần, nên sử dụng kem chống nắng, tránh sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi ra ngoài.

    Bạn đọc là phụ nữ sau khi sinh muốn làm đẹp da thì cách làm đẹp da sau sinh với dầu dừa an toàn mà hiệu quả tại nhà của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé. Chúc các bạn thành công trong việc làm đẹp nhé!

     Việt Anh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cach-lam-dep-bang-cam-gao-an-toan-va-hieu-qua-nhat-a172919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan