+Aa-
    Zalo

    4 cách tăng chiều cao bằng xà đơn thích hợp cho cả nam và nữ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Cùng tham khảo các phương thức rèn luyện với xà đơn và lựa chọn mức độ thích hợp cho bản thân nhé!

    Tăng chiều cao bằng cách tập thể dục đã không còn xa lại gì với các bạn trẻ mong muốn có một vóc dáng đẹp hơn. Nguyên lí của cách tăng chiều cao bằng xà đơn là kéo giãn cả cơ thể, đặc biệt là thân dưới, hỗ trợ phát triển những lớp sụn nằm giữa đầu xương từ đó tăng chiều cao cơ thể. Cùng tham khảo các phương thức rèn luyện với xà đơn và lựa chọn mức độ thích hợp cho bản thân nhé!

    Cấp độ 1: Đơn giản

    Áp dụng cách tăng chiều cao bằng xà đơn ở cấp độ đơn giản nhất

    Dùng cả hai tay nắm chặt vào thanh ngang xà đơn, kéo dần cơ thể lên trên. Đến khi nhìn thấy thanh ngang thì dừng lại, thả chậm cơ thể xuống. Chú ý nhịp thở đều trong khi tập cách tăng chiều cao bằng xà đơn, không nên làm quá nhanh khi mới bắt đầu.

    Thực hiện khởi động cơ thể đầy đủ trước khi tập với xà đơn và tốc độ vừa phải, không quá chậm và cũng không quá nhanh. Nếu thấy có dấu hiệu mệt mỏi, thở không đều cần hạ trọng tâm từ từ, tuyệt đối không buông tay ngay.

    Cấp độ 2: Dùng sức

    Với cách tăng chiều cao bằng xà đơn cấp độ 2 cần chú ý chân vuông góc với lưng

    Hai tay dùng nắm chặt thanh xà đơn, treo cơ thể khỏi mặt đất, duỗi thẳng hai chân. Nâng từ từ hai chân lên ngang mặt đất, tạo góc 90 độ với lưng, giữ nguyên tư thế trong 7-10 giây rồi hạ xuống và thực hiện lại. Mới thực hiện có thể buông tay đứng nguyên trên mặt đất điều hòa nhịp thở rồi tiếp tục cách tăng chiều cao bằng xà đơn này.

    Cấp độ 3: Kết hợp

    Kết hợp nâng vật nặng là cách tăng chiều cao bằng xà đơn cấp độ cao nhất

    Ngoài thanh xà đơn, bạn cần có thêm một vật nặng, tương tự như cấp độ 1 nhưng lần này sau khi kéo cơ thể lên thì dùng chân nâng vật nặng lên từng chút một. Nâng dần vật nặng lên đến khi nó rời khỏi mặt đất, giữ nguyên tư thế đến khi mỏi tay thì hạ từ từ xuống. lặp lại động tác sau khi điều hòa hơi thở. Khi đã quen có thể nâng dần trọng lượng của vật nặng.

    Kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lí và lối sống lành mạnh, không rượu bia… cách tăng chiều cao bằng xà đơn sẽ giúp bạn có được chiều cao mơ ước, thân hình cân đối, cơ thể khỏe mạnh.

    Lưu ý đây là ba cấp độ tập xà đơn giúp tăng chiều cao và có được cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, tuy nhiên tùy thuộc vào tình trạng cơ thể để lựa chọn phù hợp, không nên cố sức quá mức dễ khiến phản tác dụng.

    Nên đến các trung tâm, phòng tập đầy đủ trang thiết bị và huấn luyện viên để có sự hướng dẫn chính xác. Còn nếu thực hiện cách tăng chiều cao bằng xà đơn ở nhà, cần chú ý độ an toàn của thiết bị tập luyện và đảm bảo không gian tập luyện thoáng mát. Luôn lưu ý đến các tập và tư thế đúng, tránh tình trạng mắc lỗi tập thể dục khiến cơ thể nhanh già nhé!

    Hải Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cach-tang-chieu-cao-bang-xa-don-thich-hop-cho-ca-nam-va-nu-a173011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan