+Aa-
    Zalo

    4 cầu thủ nhí Thái Lan đầu tiên được đưa ra khỏi hang, cứu hộ đợt tiếp theo trong 10 giờ nữa

    • DSPL
    ĐS&PL Theo truyền thông Thái Lan, 4 cầu thủ đầu tiên của đội bóng nhí Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang sau 15 ngày mắc kẹt.

    Theo truyền thông Thái Lan, 4 cầu thủ đầu tiên của đội bóng nhí Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang sau 15 ngày mắc kẹt.

    (Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

    Chiến dịch giải cứu đầu tiên kết thúc

    Chiến dịch giải cứu đầu tiên đã kết thúc và chiến dịch thứ hai sẽ được tiến hành tiếp trong khoảng 10 - 20 tiếng nữa do đội cứu hộ đã "sử dụng hết tất cả các bình oxy", Guardian dẫn lời Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn tiết lộ trong cuộc họp báo diễn ra lúc 21h.

    "Bình dưỡng khí phải được đưa trở vào vị trí", ông tuyên bố và nói thêm rằng những tiến triển hôm nay là "thành công tuyệt vời".

    BBC đưa tin, chiến dịch giải cứu tiếp theo dự kiến được tiến hành vào 8h sáng mai (8/7). 

    Sức khỏe của một cầu thủ không được tốt

    Mạng tin Khaosod English của Thái Lan dẫn nguồn tin cứu hộ tiết lộ, sức khỏe của một trong các cầu thủ nhí đã được đưa ra ngoài không được tốt, vì vậy đang được các bác sĩ theo dõi cẩn thận.

    Cần khoảng 10 tiếng để chuẩn bị cho chiến dịch giải cứu tiếp theo

    Người đứng đầu chiến dịch giải cứu các thiếu niên Thái Lan cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang tiết lộ, nhằm tiến hành chiến dịch tiếp theo, các nhân viên cứu hộ cần "khoảng 10 tiếng" tiến hành các công đoạn chuẩn bị cần thiết.

    Các nhân viên cứu hộ được khen ngợi như 'siêu anh hùng'

    Trên các trang mạng xã hội hiện tràn ngập những lời tán dương dành cho các nhân viên cứu hộ tham gia sứ mệnh giải cứu 12 thiếu niên thuộc đội bóng nhí Thái Lan cùng huấn luyện viện, theo BBC. Họ được ca ngợi giống như những "siêu anh hùng".

    "Không phải siêu anh hùng nào cũng mặc áo choàng, một số người mặc những bộ quần áo ướt đẫm", tài khoản Twitter tên Wendy Munro viết.

    Danh tính cậu thủ nhí  đầu tiên được cứu khỏi hang

    Mongkol Bunyiam, 13 tuổi, là người đầu tiên được đưa đến bệnh viện, tờ Spring News xác nhận.


    Ông Donald Trump nói Mỹ giúp Thái Lan giải cứu các thiếu niên mắc kẹt

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ thông báo rằng chính phủ của ông đang làm việc chặt chẽ với chính phủ Thái Lan để giúp giải cứu đội bóng nhí trong hang động.

    Tiến độ giải cứu được đẩy nhanh

    [presscloud]3236[/presscloud]

    Nhân viên cứu hộ dọc theo con đường chính dẫn đến hang động. Ảnh: Getty.

    Theo Guardian, việc mực nước trong hang giảm giúp làm chiến dịch giải cứu được rút ngắn thời gian đáng kể. Rất nhiều khu vực bên trong hang hiện có thể đi bộ. Tuy nhiên, dự báo thời tiết cho hay nhiều khả năng sẽ có mưa vào đêm nay.

    Các cầu thủ yếu nhất ra trước

    6 cầu thủ nhí Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang động Tham Luang - Ảnh minh họa: Reuters.

    Khác với kế hoạch được công bố ban đầu, BBC dẫn nguồn thạo tin tiết lộ, một bác sĩ của Australia tham gia chiến dịch cứu hộ đã quyết định để lực lượng cứu hộ đưa các cầu thủ có thể lực yếu nhất ra trước.

    6 cậu bé đã thoát khỏi hang động

    Một xe cứu thương rời khỏi khu vực cứu hộ - Ảnh: Guardian.

    Một thành viên cao cấp của đội cứu hộ y tế đã báo cáo với Reuters rằng 6 cậu bé đã thoát khỏi khu phức hợp hang Tham Luang.

    Trước đó, Reuters dẫn nguồn thạo tin đưa tin, hai cầu thủ đầu tiên của đội bóng nhí đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hang an toàn sau hơn 2 tuần mắc kẹt trong hang Tham Luang.

    "Hai cậu bé đã ra ngoài. Các em đang ở bệnh viện dã chiến gần hang động", ông Tossathep Boonthong, trưởng cơ quan y tế tỉnh Chiang Rai, một bộ phận của chiến dịch giải cứu tuyên bố.

    "Chúng tôi đã thực hiện kiểm tra y tế. Các em chưa được đưa đến bệnh viện Chiang Rai", ông Tossathep cho hay.

    Phóng viên John Irvine từ kênh ITV nói rằng, một cảnh sát trưởng cũng trả lời ông rằng hai cậu bé đã được giải cứu. Các em có vẻ đều an toàn và ổn định.


    GIA BẢO

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cau-thu-nhi-thai-lan-dau-tien-duoc-dua-ra-khoi-hang-cuu-ho-dot-tiep-theo-trong-10-gio-nua-a235692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan