+Aa-
    Zalo

    4 cầu thủ Việt xuất ngoại, Văn Hậu là cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong năm 2019, 4 cầu thủ Việt Nam đã được ra nước ngoài thi đấu. Trong đó, hợp đồng xuất ngoại đáng giá nhất thuộc về Đoàn Văn Hậu.

    Trong năm 2019, 4 cầu thủ Việt Nam đã được ra nước ngoài thi đấu. Trong đó, hợp đồng xuất ngoại đáng giá nhất thuộc về Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ 20 tuổi này cập bến Heerenveen SC với phí mượn 1,4 triệu USD trong một năm.

    Thủ môn Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho CLB Muangthong United. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Sau khi để lại ấn tượng xuất sắc tại Asian Cup 2019, thủ môn Đặng Văn Lâm đã sang Thái Lan đầu quân cho CLB Muangthong United với thời gian 3 năm. Muangthong United đã chi 500 nghìn USD để chiêu mộ Văn Lâm từ CLB Hải Phòng. 

    Mức lương mà Đặng Văn Lâm được nhận tại Muangthong United là 11.200 USD/tháng. Bên cạnh đó, CLB còn bố trí nhà riêng và xe riêng cho Văn Lâm sinh hoạt trong suốt thời gian thi đấu tại đội bóng này như chế độ với bất kỳ cầu thủ ngoại nào khác. Tại Thai League 2019, Văn Lâm bắt chính cả 30 trận, giữ sạch lưới bảy trận và chịu thua 42 bàn. Anh lọt vào đội hình tiêu biểu tại giải, còn Muangthong United kết thúc ở vị trí thứ năm.

    Cầu thủ Lương Xuân Trường. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Đầu mùa 2019, Xuân Trường chính thức trở thành người của Buriram United (Thái Lan) với bản hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên, Lương Xuân Trường không để lại nhiều ấn tượng. Đến cuối tháng 6, cầu thủ Xuân Trường chia tay đội bóng Thái Lan và trở lại khoác áo HAGL tại V.League.

    Cầu thủ Công Phượng. Ảnh: VTV

    Vào tháng 7/2019, cầu thủ Nguyễn Công Phượng đã ký hợp đồng với CLB Bỉ Sint-Truiden. Tuy nhiên, con đường "xuất ngoại" của Công Phượng không được bằng phẳng. Cuối năm 2019, CLB TP HCM đã mua lại nửa năm hợp đồng của Công Phượng với Sint-Truiden, để đưa tiền đạo gốc Nghệ An trở về V-League 2020.

    Văn Hậu lần đầu được thi đấu trong đội một Heerenveen. Ảnh: SC Heerenveen.

    Trong 4 cầu thủ xuất ngoại, nếu như thủ môn Đặng Văn Lâm được vào sân nhiều nhất, thì cầu thủ Đoàn Văn Hậu lại sở hữu một hợp đồng xuất ngoại đáng giá nhất. Cụ thể, Đoàn Văn Hậu cập bến Heerenveen SC với phí mượn 1,4 triệu USD trong một năm. Như vậy, Văn Hậu hiện trở thành cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cau-thu-viet-xuat-ngoai-van-hau-la-cau-thu-dat-gia-nhat-viet-nam-a306854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan