+Aa-
    Zalo

    4 cô gái bị lừa bán qua biên giới vì tin lời "đường mật"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do nhẹ dạ cả tin, 4 em đã bị 2 đối tượng lừa bán sang Trung Quốc, sau khi sang tới Trung Quốc, 4 nạn nhân đã bị các đối tượng môi giới hành hạ

    (ĐSPL) - Do nhẹ dạ cả tin, 4 em đã bị 2 đối tượng lừa bán sang Trung Quốc, sau khi sang tới Trung Quốc, 4 nạn nhân đã bị các đối tượng môi giới mua bán người nhốt lại và dọa sẽ giết chết nếu có ý định bỏ trốn.

    Theo tin từ TTXVN, ngày 1/11, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết đã tiếp nhận 4 nạn nhân bị mua bán trở về đoàn tụ với gia đình

    Các nạn nhân gồm Bàn Thị T (15 tuổi); Nguyễn Thị D (18 tuổi); Bàn Thị U (17 tuổi); và Bàn Thị L (13 tuổi) đều người dân tộc Dao, trú tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. 

    Trước đó, ngày 29/10, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân về việc đề nghị giải cứu 4 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc. Theo đơn trình báo, 4 nạn nhân đã bị 2 đối tượng lừa đi Trung Quốc vào ngày 24/10. 

    Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã tiến hành xác minh đồng thời gửi thư thông báo cho lực lượng Công an Biên phòng Trung Quốc phối hợp truy tìm manh mối. 

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng hai bên đã kịp thời phát hiện và giải cứu thành công cả 4 nạn nhân khi các em bị kẻ xấu chuẩn bị dẫn đi bán cho chủ chứa mại dâm. 

    Tại cơ quan điều tra, các em khai nhận có quen biết 2 đối tượng qua mạng xã hội (không rõ tên), thông qua số điện thoại, hai đối tượng đã rủ các nạn nhân đi chơi. 

    Do nhẹ dạ cả tin, 4 em đã bị 2 đối tượng lừa bán sang Trung Quốc, sau khi sang tới Trung Quốc, 4 nạn nhân đã bị các đối tượng môi giới mua bán người nhốt lại và dọa sẽ giết chết nếu có ý định bỏ trốn. 

    Sau khi tiếp nhận, cả 4 nạn nhân đều được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai bàn giao cho Trung Tâm tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán tỉnh Lào Cai để chăm sóc và hỗ trợ về tâm lý. 

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Các nạn nhân của vụ buôn người - Ảnh: TTXVN

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xẩy ra tình trạng các đối tượng thông qua mạng xã hội để lừa bán phụ nữ sang nước ngoài. Trước đó, báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin về một vụ việc tương tự. 

    Cụ thể, hai tú ông cầm đầu là Đỗ Văn Tiên (20 tuổi) và Vũ Đình Phố (21 tuổi) cùng quê ở Hưng Yên. Thời gian lên mạng chat, Tiên và Phố quen với Vũ Thị Hồng (16 tuổi) cũng quê ở Kim Động, Hưng Yên. 

    Bộ ba Tiên, Phố và Hồng thường ở nhà nghỉ cùng nhau. Để có tiền trang trải, Tiên đã rủ Phố và Hồng lên mạng lừa các thiếu nữ mới lớn để bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm để cả bọn cùng chi tiêu.

    Khoảng tháng 8 năm nay, Tiên và đồng bọn đã bán một cô gái với giá 15 triệu đồng. Phi vụ đầu tiên “bán hàng” cho má mì tên Tình, cả bọn được nhiều tiền nên đã tiếp tục săn các thiếu nữ để bán.

    Tiên lên kế hoạch chi tiết rồi bàn với Phố và Hồng. Tiên lên mạng chat, làm quen với các thiếu nữ. Còn Phố được Tiên giao nhiệm vụ trưng webcam cho bạn chat vì có vẻ bề ngoài điển trai.

    Khoảng tháng 10, Tiên lên mạng làm quen với một nữ sinh viên ở thành phố Cần Thơ và ngỏ lời yêu đương. Tán tỉnh ngon ngọt, cô gái tin tưởng nên đã ra ngoài Bắc chơi với người yêu. Tiên và Phố nói dối nhà ở Quảng Ninh và mời bạn gái về chơi. Thiếu nữ miền Tây không mảy may nghi ngờ về Quảng Ninh trong khi nhóm buôn người gọi điện thoại báo cho má mì Tình đã có "hàng". Cô nữ sinh miền Tây khấp khởi vui mừng vì được về ra mắt với gia đình bạn trai mà không hề biết mình sắp bị bán. Tại Móng Cái, Quảng Ninh, nạn nhân bị chúng bán sang biên giới với giá 15 triệu đồng.

    Được biết, trong vòng 4 tháng, Tiên và đồng bọn đã lừa được 9 cô gái bán trao tay cho má mì Tình, giá mỗi người từ 15 đến 20 triệu đồng.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]fpD4xSxBOI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-co-gai-bi-lua-ban-qua-bien-gioi-vi-tin-loi-duong-mat-a117500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.