4 công việc sẽ bị "tuyệt chủng" ở Singapore


Thứ 2, 26/03/2018 | 07:52


Các công việc này đều bị ảnh hưởng do quá trình phát triển của công nghệ thông tin.

Các công việc này đều bị ảnh hưởng do quá trình phát triển của công nghệ thông tin.

Nhờ vào tiến trình không ngừng của quá trình phát triển, một số công việc và ngành công nghiệp đang suy giảm một cách nhanh chóng.

Nếu bạn đang làm một trong những công việc sau đây thì rất có thể, bạn sẽ muốn sử dụng khoản tín dụng SkillFuture và tự đào tạo cho mình một công việc mới trước khi quá muộn.

1. Tài xế xe buýt

Xe buýt không người lái ở Singapore

Quyết định này sẽ  gây nên một số những tổn thất không nhỏ. Bởi vì một khi những chiếc xe buýt không người lái trở thành tiêu chuẩn ở Singapore, thì sẽ có rất nhiều công việc ở Đảo quốc Sư tử bị biến mất.Singapore muốn trở thành nước tiên phong trong công nghệ xe buýt không người lái, và dựa trên các tiêu chuẩn lái xe trên đường địa phương của đất nước này.

Phần lớn các lái xe buýt công cộng ở Singapore là người nước ngoài, điều này có thể không phải là vấn đề lớn đối với lực lượng lao động địa phương, nhưng các tay lái xe lại có xu hướng muốn cân nhắc tìm kiếm việc làm ở các khu vực khác.

2. Đại lý du lịch

Đảo quốc sư tử là một trong những điểm du lịch hấp dẫn

Người Singapore bây giờ đã rất quen  với việc sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu du lịch trực tuyến,  đặt phòng riêng và vé máy bay bao gồm cả các hoạt động độc lập cá nhân. Bạn không chỉ có thể tìm thấy cách thức giao dịch tốt hơn trên Internet, mà chi phí bạn phải trả sẽ cũng rẻ hơn, vì bạn sẽ không phải trả chi phí cho đại lý. Khá là ngạc nhiên khi một vài cơ quan du lịch vẫn còn đang tồn tại ở Singapo, bởi vì dịch vụ của họ đã lỗi thời như  MSN Messenger.

Điều đó không có nghĩa là ngành công nghiệp du lịch hoàn toàn chết, vì các cơ quan trực tuyến như Zuji dường như đang hoạt động rất tốt.

3.Tài xế taxi

Taxi truyền thống đã từng rất phổ biến ở nhiều quốc gia

Nhưng hiện nay, bản thân người dùng đã không còn thói quen đi taxi truyền thống nữa thay vào đó là Grab và Uber. Cạnh tranh từ các ứng dụng chia sẻ đi xe đã buộc nhiều lái xe taxi truyền thống bỏ công việc của họ hoặc họ tìm cách tham gia Grab và Uber. Lái xe taxi từ lâu đã là kế hoạch phổ biến của những người ở độ tuổi trung niên của người Singapore sau khi bị mất việc làm.

Đối với những người không có bằng lái xe taxi, không còn giá trị về thời gian, công sức và tiền bạc để có được một chiếc xe, thì tham gia vào đội ngũ lái xe của Grap goặc Uber thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. (Grab thông báo rằng có thể nhận giấy phép dạy nghề trong 3-5 tuần, trong khi giấy phép dạy nghề của người lái xe Taxi truyền thống thường mất 6 tuần).

4. Đại lý bất động sản

Đại lý bất động sản, công việc từng rất phổ biến ở Singapore

Ngay cả khi không tính đến tình trạng sụt giảm bất động sản kéo dài nhiều năm do các biện pháp làm mát và ăn vào chi phí đại lý, các công việc của các đại lý bất động sản đang bị đe doạ bởi thực tế rằng người Singapore đang ngày càng có xu hướng tự làm mình giao dịch tài sản. Trong những năm gần đây, các công việc như đại diện tài sản đang gặp nhiều khó khăn.

Nhờ sự phổ biến của các trang web niêm yết bất động sản, người mua và người bán không cần các đại lý để liên kết họ với các bên quan tâm.

Và giờ đây, Cổng bán lại của HDB đã được khởi chạy, các đại lý sẽ không còn cần thiết để xử lý phần lớn công việc kiểm tra giấy tờ và thời gian trong giao dịch HDB.

Trương Xuân
Nguồn: ASIAONE
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cong-viec-se-bi-tuyet-chung-o-singapore-a223787.html