+Aa-
    Zalo

    4 đặc điểm tối kỵ trong phong thủy phòng làm việc để sự nghiệp năm 2020 thêm thăng hoa

    ĐS&PL Bên cạnh phòng bếp, phòng ngủ và cửa chính, phong thủy phòng làm việc cũng là một yếu tố đóng vai trò quan trọng.

    Bên cạnh phòng bếp, phòng ngủ và cửa chính, phong thủy phòng làm việc cũng là một yếu tố đóng vai trò quan trọng. Vì thế, bước vào năm Canh Tý 2020 bạn cần chú ý tới những đặc điểm sau để tài lộc thịnh vượng.

    Bài trí phòng làm việc hợp phong thủy sẽ mang đến tài lộc cho chủ nhân - Ảnh: Minh họa

    - Tránh đặt gương đối diện hoặc sau lưng bàn làm việc

    Gương xuất hiện tại khu vực làm việc sẽ tạo ra không ít bất tiện và phiền toái cho chủ nhân của căn phòng. Cụ thể, gương sẽ gây suy giảm khả năng tập trung, năng lực tư duy cũng ít đi, từ đó làm giảm hiệu suất làm việc.

    Chưa kể, gương phản chiếu ánh sáng có thể gây lóa mắt, chóng mặt, kích thích thần kinh. Dần dần sự minh mẫn sẽ bị suy giảm, khiến bạn đưa ra những quyết định không đúng đắn.

    Ngoài ra, việc đặt gương sau lưng hoặc đối diện với bàn làm việc có thể khiến chủ nhân bất an, gây tâm lý lo lắng.

    - Tránh ghế làm việc không có lưng dựa

    Ghế làm việc có lưng dựa chính là điểm tựa vững chắc nhất, tạo thế vững vàng cho người ngồi.

    Trong khi đó, ghế làm việc không có lưng tựa sẽ khiến năng lượng ở lưng không được ổn định, tâm trạng dễ bị xao nhãng, làm việc thiếu tập trung.

    Theo đó, khi sắp xếp bàn làm việc hãy để ghế tựa vào một vách tường vững chắc hoặc vách ngăn ngay đằng sau. Tuy nhiên, với các tòa nhà văn phòng vách tường được thiết kế bằng thủy tinh trong suốt thì đây không phải một điểm tựa lý tưởng cho người muốn phát triển sự nghiệp.

    - Tránh ngồi sát lối đi hoặc liền cửa sổ

    Theo quan niệm phong thủy, cửa chính và cửa sổ là nơi nạp sinh khí, đồng thời cũng nạp sát khí.

    Dù là tiếng bước chân, tiếng nói chuyện, tiếng cười đùa… đều là một loại sát khí gây ảnh hưởng tới không khí làm việc.

    Khi chịu sự tác động của các loại tạp âm, đại não khó yên, người ngồi làm việc tại đây cũng hay bị căng thẳng đầu óc, dễ đưa ra các quyết định sai lầm.

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tránh ngồi gần khu vực cửa để người bước vào không thể thấy chủ nhân đang làm gì. Trường hợp không thể tránh xa các vị trí này, hãy sử dụng rèm cửa, hoặc bố trí bàn làm việc hơi lệch khỏi cửa sổ.

    Ngoài ra, người ta cũng nên tránh thiết kế văn phòng có 2 cửa đối diện nhau bởi bố cục này thường tạo thành thế đối xung, dễ làm thất thoát vận khí. Khoảng cách giữa hai cửa càng gần thì hậu quả tiêu cực lại càng ảnh hưởng. Những người làm việc trong phòng này cũng dễ bị khí xấu tác động, tính tình trở nên bức bối, hay gặp vận hạn.

    - Không đặt phòng làm việc tại tầng hầm

    Hiện nay, có không ít văn phòng làm việc được thiết kế dưới tầng hầm để tạo không gian riêng tư cho chủ nhân.

    Về mặt ý tưởng, đây là một sự đột phá mới mẻ, nhưng xét về mặt phong thủy, đây lại là vị trí mang điềm không tốt. Bởi yếu tố “Thổ” vây kín xung quanh sẽ khiến vận khí của văn phòng không thuận lợi lưu thông.

    Đặc biệt, những người làm việc ở đây trong thời gian dài cũng chịu sự ảnh hưởng, khả năng tư duy sẽ chậm chạp hơn, đánh mất năng lực sáng tạo...

    Chính vì thế, nên ưu tiên sắp xếp phòng làm việc tại một vị trí thông thoáng, sáng sủa để tăng cường sự phát triển, đổi mới trong năm mới 2020.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-dac-diem-toi-ky-trong-phong-thuy-phong-lam-viec-de-su-nghiep-nam-2020-them-thang-hoa-a307082.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan