+Aa-
    Zalo

    4 đại gia Việt siêu giàu "bốc hơi" trăm tỷ chỉ trong 1 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 4 đại gia Việt giàu nhất sàn chứng khoán VN: Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương, bầu Đức, Trần Đình Long vừa "ngậm ngùi" chia tay hàng trăm tỷ đồng chỉ trong 1 n
    (ĐSPL) - 4 đại gia Việt giàu nhất sàn chứng khoán VN: Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương, bầu Đức, Trần Đình Long vừa "ngậm ngùi" chia tay hàng trăm tỷ đồng chỉ trong 1 ngày.
    Phiên giao dịch ngày 23/3, 472 tỷ đồng trong khối tài sản trên sàn chứng khoán của 4 đại gia Việt đã “không cánh mà bay”.
    Phiên giao dịch ngày 23/3, thị trường chứng khoán chứng kiến sự giảm điểm mạnh của hầu khắp các mã chứng khoán.
    Thanh khoản của thị trường giảm mạnh, khối lượng giao dịch đạt mức 1.839,53 tỷ đồng, giảm 334,96 tỷ đồng so với chốt phiên giao dịch hôm thứ sáu tuần trước, ngày 20/3.
    Chốt phiên giao dịch, chỉ số VN-Index dừng lại ở mức 570,89 điểm, giảm 4,55 điểm (0,79\%).
    Toàn sàn có 63 mã tăng, 162 mã giảm và 83 mã đứng giá. Chỉ số VN30Index theo đó cũng giảm 5,69 điểm (0,94\%) xuống mức 598,07 điểm.
    Trong rổ Vn30Index, chỉ có 3 mã tăng giá, 22 mã giảm giá và 5 mã đứng giá.
    Trong phiên giao dịch này, mã chứng khoán do những đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương, ông Đoàn Nguyên Đức và ông Trần Đình Long theo đà giảm giá chung cũng có mức giảm mạnh.

    472 tỷ đồng trong khối tài sản trên sàn chứng khoán của 4 đại gia Việt đã “không cánh mà bay”.

    Theo đó, mã cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm CTHĐQT và vợ ông Vượng, bà Thu Hương làm Phó CTHĐQT, giảm 300 đồng/cổ phiếu.
    Mã HAG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai do bầu Đức làm CTHĐQT giảm 500 đồng/cổ phiếu.
    Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, mã chứng khoán HPG do đại gia Trần Đình Long làm chủ tịch HĐQT cũng giảm 1.300 đồng.
    Với việc nắm tổng cộng 496.215.565 cổ phiếu VIC, tính đến ngày 31/12/2014, chỉ trong 1 phiên giao dịch, 2 vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã “bay hơi” gần 150 tỷ đồng.
    Ông Đoàn Nguyên Đức là cổ đông lớn nhất của HAG. Ông hiện đang nắm trong tay 342.765.533 cổ phiếu, tương đương 43,4\% giá trị công ty.
    Việc giảm điểm này của cổ phiếu đã làm ông bầu bóng đá này mất hơn 171 tỷ đồng.
    Giảm điểm mạnh nhất trong phiên này là mã cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát.
    “Bay hơi” 2,8\% giá trị trong phiên này đã khiến vị đại gia đang đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán, ông Trần Đình Long, mất hơn 151 tỷ đồng.
    Như vậy, phiên giao dịch này, 472 tỷ đồng trong khối tài sản trên sàn chứng khoán của 4 đại gia Việt đã “không cánh mà bay”.
    Tuần ảm đạm của bầu Đức?
    Có lẽ với bầu Đức, những  ngày gần đây được coi là những giây phút ảm đạm, bởi vừa chia tay trăm tỷ, "cặp bài trùng" của ông tại Hoàng Anh Gia Lai- Tổng Giám đốc của tập đoàn, ông Nguyễn Văn Sự sẽ chính thức rút khỏi vị trí này từ ngày 31/3 tới vì lí do sức khỏe.
    Ông Sự được biết đến là doanh nhân quyền lực thứ 2 của tập đoàn, sau ông Đoàn Nguyên Đức
    Tại Đại hội cổ đông diễn ra hồi đầu năm 2014, ông Sự có một phát ngôn gây sốc khiến cho tên tuổi của ông được nhiều người biết đến hơn.
    Ông đã dõng dạc tuyên bố: “Nếu lợi nhuận sau thuế không tăng hơn 50\% so với năm 2013, tôi sẽ xin từ chức”.
    Ông Sự cũng chính là người mang ý tưởng trồng cây bắp (ngô) về cho tập đoàn. Ý tưởng này được nảy ra sau một chuyến công tác của ông tại Israel.
    Về Việt Nam, ông đưa ý kiến này với bầu Đức và được đồng ý ngay. Bắp được trồng chủ yếu tạo Lào và Campuchia với diện tích lên đến hàng nghìn ha.
    Người thay vị trí của ông Sự là một doanh nhân có tài, có những đóng góp không nhỏ cho Hoàng Anh Gia Lai, nhưng có lẽ việc "cặp bài trùng" của bầu Đức rút lui khỏi vị trí "người thứ 2" cũng là một tổn thất với ông chủ Hoàng Anh Gia Lai.
    Ngọc Anh (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-dai-gia-viet-sieu-giau-boc-hoi-tram-ty-chi-trong-1-ngay-a88418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan