+Aa-
    Zalo

    4 điều cấm kỵ khi ăn rau dền

    ĐS&PL Rau dền chứa nhiều chất dinh dưỡng, thường xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình nhưng không phải ai cũng nắm được những điều cấm kỵ khi ăn để tránh gây hại sức khỏe.

    Ăn quá nhiều rau dền mỗi bữa

    Lương y Bùi Hồng Minh cho biết, tuy rau dền có nhiều công dụng chữa bệnh, không có độc nhưng không phải ai ăn càng nhiều thì càng tốt.

    Rau dền có tính hàn, thanh nhiệt, người đang bị tiêu chảy tốt nhất không nên dùng. Phụ nữ có thai, cơ thể dễ bị nhiễm lạnh cũng được khuyến cáo không nên ăn rau dền để an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

    Cách ăn rau dền tốt nhất là thưởng thức từ từ, từng chút một vì việc bổ sung đột ngột một lượng lớn rau dền sẽ cản trở quá trình tiêu hóa, nặng hơn là gây bệnh tiêu chảy.

    4 dieu cam ky khi an rau den ai cung can biet

    Ăn rau dền với quả lê, tiết canh

    Theo lương y Bùi Hồng Minh, nếu ăn rau dền đỏ thì không nên kết hợp với tiết canh vì sẽ gây tiêu chảy.

    Bạn cũng không nên ăn quả lê khi ăn rau dền hoặc dùng quả lê để tráng miệng ngay khi vừa ăn loại rau này. Kết hợp quả lê với rau dền rất dễ khiến bạn bị nôn mửa, rối loạn tiêu hóa.  

    Những người mắc các bệnh về tiêu hóa cần chú ý không nấu chung hay ăn 2 thực phẩm nói trên cùng lúc hoặc khoảng cách ăn quá gần nhau.

    Kết hợp rau dền với thịt baba

    Thịt baba và rau dền cũng không nên kết hợp với nhau vì rất dễ sinh độc tính, dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể uống nước rau muống giã nát hoặc ăn rau muống sống để đào thải lượng độc ra khỏi cơ thể.

    Đun nóng rau nhiều lần

    Nếu không ăn hết rau dền, bạn đừng tiếc mà để qua đêm hoặc hâm nóng lại nhiều lần để ăn. Lá rau dền chứa lượng lớn nitrat, khi hâm nóng quá nhiều lần, nitrat sẽ biến đổi thành nitrit, là một chất gây ung thư cho dạ dày và thực quản.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-dieu-cam-ky-khi-an-rau-den-a529625.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan