+Aa-
    Zalo

    4 điều kiêng kỵ khi ăn măng cụt mà bạn nhất định phải biết

    • DSPL
    ĐS&PL Tuy là loại quả tốt nhưng măng cụt cũng có thể mang lại tác dụng phụ nguy hiểm nếu sử dụng sai cách.

    Măng cụt nguồn gốc tại Đông Nam Á, là một trong những thức quà đặc trưng của xứ sở nhiệt đới. Nó có những công dụng tích cực đối với sức khỏe con người như hỗ trợ giảm cân, chống viêm, giảm lão hóa...

    mang cut 3

    Dù vậy, tuy là loại quả tốt nhưng măng cụt cũng có thể mang lại tác dụng phụ nguy hiểm nếu sử dụng sai cách. Hãy đọc một vài lưu ý dưới đây để tránh phạm sai lầm khi ăn măng cụt nhé!

    1. Tuyệt đối không ăn măng cụt trước bữa ăn

    Măng cụt có vị chua, có chứa hàm lượng axit lactic cao. Do đó, ăn măng cụt khi đói có thể khiến bạn bị đau dạ dày. Các chuyên gia khuyến cáo tốt nhất cho bạn là sử dụng măng cụt như một món trái cây tráng miệng sau bữa ăn.

    2. Chọn măng cụt ngon và an toàn

    Bạn nên lựa chọn những trái măng cụt tròn, có kích thước nhỏ hoặc trung bình trở xuống. Những quả này phần múi sẽ có ít hạt và đặc ruột hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những trái măng cụt có phần vỏ hơi rám, khi nắn thấy mềm đều tay. Khi lật phần dưới lên, hoa thị ở chóp đáy quả phân bố đều đặn, rõ ràng. Đó là những trái măng cụt thơm ngon.

    mang cut 2

    3. Không nên ăn quá nhiều măng cụt

    Măng cụt có vị chua cùng hàm lượng chất xơ cao, bởi vậy mà không nên thường xuyên sử dụng loại trái cây này hàng ngày. Bạn là chỉ nên sử dụng măng cụt khoảng 2 đến 3 lần một tuần. Mỗi lần không nên ăn quá 1kg để đảm bảo sức khỏe.

    4. Những người không nên ăn măng cụt

    - Người hay bị dị ứng: Ăn quá nhiều măng cụt có thể gây dị ứng như nổi mề đay, mẩn đỏ da, sưng, ngứa. Bạn nên ngừng ăn măng cụt ngay lập tức nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào nói trên để đảm bảo sức khỏe.

    - Bệnh nhân ung thư: Măng cụt có thể ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả của liệu pháp xạ trị cũng như thuốc hóa trị nên bệnh nhân ung thư có thể sử dụng những loại trái cây khác thay vì ăn măng cụt để quá trình điều trị đạt hiệu quả nhất.

    mang cut 1

    - Người bị bệnh về tiêu hóa: Người có hệ tiêu hoá kém thì nên hạn chế ăn măng cụt, vì có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng táo bón và kích thích dạ dày, không tốt cho dạ dày.

    - Người bị bệnh đa hồng cầu: Bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh này nên tránh sử dụng măng cụt vì nó có thể làm tăng khối lượng của hồng cầu.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-dieu-kieng-ky-khi-an-mang-cut-ma-ban-nhat-dinh-phai-biet-a505387.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan