+Aa-
    Zalo

    4 điều thú vị về tiền chắc chắn chưa ai biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn đọc những điều thú vị về tiền. Chắc chắn bạn sẽ vỡ òa bất ngờ, ngạc nhiên sau khi đọc xong những sự thật về tiền này.

    (ĐSPL) - Tiền thực sự là phương tiện giao dịch rất đỗi quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng đằng sau những đồng tiền mọi người vẫn tiêu hàng ngày là những điều hết sức thú vị mà rất ít người biết đến. Cùng với bài viết những điều thú vị về biển Chết thì bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn đọc những điều thú vị về tiền. Chắc chắn bạn sẽ vỡ òa bất ngờ, ngạc nhiên sau khi đọc xong những sự thật về tiền này.

    1. Tiền giấy không làm từ giấy

    Nghe xong điều điều này nhiều bạn sẽ phủ nhận ngay làm gì có chuyện đó. Nhưng đó là điều thú vị về tiền đầu tiên. Trên thực tế, tiền giấy không sản xuất từ giấy. Những đồng tiền giấy được làm ra từ hỗn hợp của 75% vải lanh và 25% cotton. Vởi tỷ lệ hỗn hợp trên tạo ra những đồng tiền giấy bền hơn bất kì loại nguyên liệu nào để làm ra tiền. Nguyên liệu giấy không có độ bền, điều này sẽ làm hao hụt tiền sản xuất ra.

    Tiền giấy không được làm từ giấy đơn thuần

    2. Những đồng tiền lớn nhất

    Đồng tiền có mệnh giá cao nhất trên thế giới hiện hay không phải là 100.000 tỷ, tất nhiên cũng không phải đồng 100 tỷ tỷ pengo của Hungary. Tờ 500 tỷ tỷ Dinara của nước Nam Tư cũ mới là đồng tiền có mệnh giá cao nhất.

    Đồng tiền xu sản suất từ kim loại lớn nhất thế giới thuộc về 1 đồng vàng của nước Úc. Đồng tiền xu này được làm hoàn toàn từ vàng 4 số 9 và có khối lượng nặng đúng 1 tấn.

    Bên cạnh đó, đồng tiền xu lớn nhất thế giới không được làm từ kim loại là đồng tiền đá to của các thanh niên đảo Yap nặng tới 4 tấn.

    Đồng tiền giấy lớn nhất

    Tờ 100.000 peso của Philipine được phát hành năm 1998 đạt đến kích thước lớn nhất, bằng một tờ giấy A4. Tờ tiền giấy 100 triệu bảng Anh cũng không chịu thua kém với kích thước to hơn cả tờ giấy A4.

    3. Đồng tiền “hài” nhất

    Đồng tiền được đánh giá là “hài” nhất từ trước đến nay là đồng Notgeld. Tiền này được Đức và Áo in trong thời kì khủng hoảng kinh tế và chính trị hậu chiến tranh thế giới thứ nhất. Thay vì in hình danh lam thắng cảnh, hay các danh nhân thì trên mặt tiền có in hình con lừa đang gặm cỏ, vừa gặm cỏ vừa ị. Bản thân tên đồng tiền này là Notgeld cũng có nghĩa là đồng tiền cần thiết, hay đồng tiền khẩn cấp. Bởi vậy đây là đồng tiền khó đỡ nhất trong lịch sử các đồng tiền đã được sản xuất.

    Đây là đồng tiền khó đỡ nhất

    4. Tiền là thứ bẩn nhất

    Với chu kì truyền từ tay người nay sang tay người khác, ở mọi môi trường, hoàn cảnh, tiền là thứ bẩn nhất trên đời này. Một tờ tiền có hàng tỷ các loại vi khuẩn khác nhau trú ngụ, gây ảnh hưởng dần đều đến sức khỏe con người. Tính bẩn của tiền không thể hiện ngay mà ngấm dần vào cơ thể con người mà không hề hay biết. Tuy nhiên chúng ta bất khả kháng, bởi cuốc sống luôn gắn liền với tiền mọi lúc mọi nơi.

    Tiền là thứ bẩn nhất

    Những điều thú vị nhất về tiền trên đây, chắc chắn hầu hết mọi người đều chưa biết bao giờ. Tiền có khá nhiều điều thú vị để chúng ta khám phá, tìm hiểu để có thể sử dụng một cách có hiệu quả nhất. Cùng với đó thì bài viết những điều thú vị về 12 cung hoàng đạo chắc chắn sẽ khiến các bạn trẻ đam mê cung hoàng đạo tò mò.

    Trang Trịnh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-dieu-thu-vi-ve-tien-chac-chan-chua-ai-biet-a175167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan