+Aa-
    Zalo

    4 đối tượng dàn dựng “tống tiền” cảnh sát giao thông ở Vĩnh Phúc là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Dàn cảnh “tống tiền” cảnh sát giao thông, Bùi Văn Hà cùng 3 đồng phạm bị truy tố ra trước tòa để xét xử về tội Cưỡng đoạt tài sản, với khung hình phạt lên đến 5 năm tù.

    Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Vĩnh Phúc vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố 4 đối tượng ra trước tòa để xét xử về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo quy định tại khoản 1, Điều 170, BLHS năm 2015.

    Các bị can bị truy tố gồm: Bùi Văn Hà (SN 1982, trú ở xã Tam Đồng, Mê Linh, Hà Nội); Trịnh Xuân Tiến (SN 1990; ở xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội); Nguyễn Văn Nam (SN 1991; trú xã Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Khắc Được (SN 1990; ở xã Xuân Dục, thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên).

    4 doi tuong dan dung tong tien canh sat giao thong o vinh phuc la ai
    Truy tố 4 đối tượng tống tiền cảnh sát giao thông.

    Theo tài liệu của cơ quan công tố, Bùi Văn Hà khai quen biết Tiến, Nam, Được qua nhóm Facebook “Giao thông Vĩnh Phúc” và “Luật giao thông” và giới thiệu bản thân biết nhiều CSGT ở Vĩnh Phúc.

    Nảy sinh ý đồ bất chính, Tiến, Nam và Được sau đó đã gửi hình ảnh CSGT cho Hà “nhận mặt” rồi bàn bạc, rủ nhau lên kế hoạch tống tiền; Hà đồng ý.

    Kế hoạch của Nam và Tiến được triển khai vào ngày 21/6/2022, Nam phóng xe máy ra đường, cố tình không mang giấy phép lái xe, bảo hiểm dân sự và đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai. Tất nhiên, trước khi đi, Nam đã cẩn thận gắn camera bí mật như cúc áo nhằm mục đích quay lại hình ảnh của cảnh sát giao thông.

    Đúng như kế hoạch, sau đó, Nam đã bị cán bộ tên K. làm tổ trưởng Tổ CSGT thành phố Phúc Yên dừng xe, yêu cầu xuất trình giấy tờ. Nam không nói gì mà nhanh chóng rút trong ví ra 4 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng để lên bàn làm việc của anh K., rồi đứng dậy lấy xe máy phóng đi.

    Có hình ảnh trong tay, Nam, Tiến và Hà cùng đe dọa, buộc nhóm CSGT vừa “bắt mình” phải đưa tiền. Tiến hứa sẽ chia cho Hà 2 triệu đồng nếu kế hoạch thành công.

    Về phần Hà có nhiệm vụ gửi ảnh cho cán bộ K., yêu cầu đưa 80 triệu đồng nếu không sẽ đăng video có được lên mạng xã hội. Sau khi thương lượng, anh K. đã chuyển khoản cho bị can 40 triệu đồng. Cả bọn chia chác với nhau.

    Trước phi vụ của Nam và Tiến 3 ngày, Nguyễn Khắc Được cũng chuyển qua Zalo cho Hà hình ảnh của anh H. (SN 1989) - CSGT Công an thành phố Phúc Yên đang làm việc và trên bàn có 4 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Được nhờ Hà yêu cầu anh H. phải chuyển 100 triệu đồng để “xử lý”.

    Do lo sợ ảnh hưởng đến uy tín, công việc, anh H. đồng ý chuyển cho các đối tượng 80 triệu đồng. Tuy nhiên, Hà báo lại với bị can Được là CSGT chỉ đồng ý chi 60 triệu đồng.

    Tối 27/6/2022, anh H. hẹn Hà đến nhà hàng Sông Quê ở thành phố Phúc Yên để đưa tiền thì bị bắt tại trận.

    Với cáo buộc Cưỡng đoạt tài sản, theo khoản 1, Điều 170, BLHS, các bị can sẽ phải đối mặt với khung hình phạt lên đến 5 năm tù.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-doi-tuong-dan-dung-tong-tien-canh-sat-giao-thong-o-vinh-phuc-la-ai-a566233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan