+Aa-
    Zalo

    4 dòng xe tay ga dưới 60 triệu đáng mua nhất hiện nay

    • DSPL
    ĐS&PL Thị trường xe máy ở Việt Nam rất phong phú về kiểu dáng, phân khối, giá cả. Chỉ cần dưới 60 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu 1 chiếc xe tay ga từ hạng trung đến hạng sang.

    Thị trường xe máy ở Việt Nam rất phong phú về kiểu dáng, phân khối, giá cả. Chỉ cần dưới 60 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu 1 chiếc xe tay ga từ hạng trung đến hạng sang.

    Việt Nam vẫn đang duy trì vị thế là 1 trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới, bên cạnh Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Trong đó, mảng xe tay ga đang là mảnh đất màu mỡ đối với các hãng xe máy phổ thông. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), năm 2017 cả nước đã tiêu thụ tổng cộng hơn 3,3 triệu xe máy, trong đó các loại xe tay ga chiếm đến hơn 60% thị phần.

    Đặc biệt có rất nhiều mẫu xe tay ga đáng mua có mức giá dưới 60 triệu. Dưới đây là 4 dòng điển hình cho các mẫu xe này.

    1. Honda Air Blade 2018

    Honda Air Blade đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam được hơn 1 thập niên. Mẫu xe tay ga này có thiết kế thon gọn với kết cấu liền khối. Các đường nét trên xe tinh tế, sắc sảo. Trong khi cụm động cơ eSP, đơn xy-lanh, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, dung tích 125cc cho công suất 8,4 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,26 Nm tại 5000 vòng/phút.

    Honda Air Blade 2018 được phối lại màu sơn và team xe. 

    Đi kèm với đó là hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đối cháy hoàn toàn, giúp tối ưu hóa tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

    Honda Air Blade lại có thiết kế tỏ ra phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau và cho cả phái mạnh cũng nhưu phái đẹp. Xe có giá đề xuất từ 40,6 - 41,6 triệu VNĐ tùy theo từng phiên bản, tuy nhiên tại các đại lý thì Honda Air Blade 2018 thường được bán ra với mức giá chênh cao hơn giá đề xuất từ 600 nghìn VNĐ đến 3,5 triệu VNĐ.

    2. Honda Vision

    Honda Vision có thiết kế nhỏ gọn, thanh thoát. Được trang bị động cơ 110cc song với thân xe gọn, khả năng đáp ứng tốc độ theo nhu cầu người lái của Vision là rất tốt. Thậm chí ngay cả với mẫu xe đàn anh như Air Blade, cảm giác lái của Vision vẫn không hề thua kém.

    Honda Vision được đánh giá là mẫu xe an toàn.

    Vision cũng được đánh giá là mẫu xe an toàn bởi đường kính bánh xe lớn, thiết kế cân bằng. Cùng với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt máy tạm thời Idling Stop và hệ thống đề ACG, việc vận hành Vision thực sự dễ chịu và đơn giản trong khi khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn rất nhiều so với các mẫu xe đối thủ.

    Xe có giá đề xuất: 29,99 – 30,49 triệu đồng.

    3. Liberty 125 ABS

    Những mẫu xe tay ga cao cấp của Piaggio đang ngày một hoàn thiện hơn, nó không chỉ thiên về độ sang chảnh, công nghệ hiện đại, mà giờ đây nó còn trở nên vô cùng tiện ích, tiết kiệm nhiên liệu, và khả năng vận hành ổn định. Một trong những mẫu xe ga cao cấp nhưng giá mềm của nhà sản xuất Ý thời gian này phải kể đến mẫu Liberty thế hệ mới. Liberty 125 ABS có những ưu thế riêng của dòng xe đến từ vương quốc rượu nho đỏ cổ kính và lãng mạn.

    Cùng với thiết kế ngoại hình đặc trưng, Piaggio Liberty 125 ABS mới còn được trang bị công nghệ động cơ i-Get mới nhất vừa tăng trải nghiệm, cảm giác thoải mái cho người lại, giảm tiếng ồn, vận hành mượt mà lại cải thiện vượt bậc khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ thân thiện với môi trường.

    Liberty 125 ABS có các màu sắc xanh dương, xanh rêu, trắng và nâu. Ảnh: Zing.vn

    Động cơ i-Get, xi lanh đơn 4 thì trên Liberty 125 ABS có dung tích 124,5cc, sản sinh công suất 7,6 Kw/7600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 10,2 Nm tại 6.000 vòng/phút, hệ thống nhiên liệu gồm 2 van hút, 1 van xả, phun xăng điện tử, hệ thống làm mát bằng không khí.

    Ở thị trường Việt Nam, Liberty 125 ABS có giá đề xuất 57,5 triệu VNĐ, Liberty S ABS 125 có giá đề xuất 58,5 triệu VNĐ, Liberty SE U23 VN và phiên bản đặc biệt Liberty Italia có giá đề xuất 58,5 triệu VNĐ. Đây là mức giá khá hợp lý và thường không bị đẩy lên cao tại các đại lý.

    4. Honda SH mode

    Nếu nói về xe tay ga tầm trung thì Honda SH mode ở Việt Nam hiện nay khá được phái đẹp có điều kiện kinh tế yêu thích. Mẫu xe tay ga này được phân phối với hai phiên bản, trong đó, phiên bản thời trang giá đề xuất 51,5 triệu VNĐ, phiên bản cá tính giá đề xuất 52,5 triệu VNĐ. Tuy nhiên, một nhược điểm cố hữu của Honda là giá bán thực tế của SH mode tại các đại lý thường chênh cao hơn giá đề xuất từ 5,5 – 10,5 triệu VNĐ.

    SH Mode phù hợp với phái nữ có điều kiện kinh tế. 

    Honda SH mode có sức hấp dẫn bởi phong cách xe lịch lãm, thiết kế ấn tượng trải đều từ đầu tới cuối xe. Trang bị trên xe hiện đại, sang trọng và tinh tế. Thân hình xe gọn nhẹ với chiều cao yên chỉ 765 mm, cộng với động cơ 124,9cc rất linh hoạt.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-dong-xe-tay-ga-duoi-60-trieu-dang-mua-nhat-hien-nay-a241498.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan