+Aa-
    Zalo

    4 hành khách trở về từ vùng dịch MERS không kiểm tra y tế

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bác sỹ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP HCM cho biết, đã tiếp cận được 4 người từ tâm điểm của dịch MERS-CoV trở về.

    (ĐSPL) - Bác sỹ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP HCM cho biết, đã tiếp cận được 4 người từ tâm điểm của dịch MERS-CoV trở về.

    Thông tin từ báo Tri thức trực tuyến cho biết, những người này ở 4 quận, huyện trên địa bàn TP đi dự hội chợ tại Dubai. Khi tiếp cận những người này qua điện thoại đêm 6/6, ngành y tế đã tiếp cận được qua điện thoại, họ nói họ không sốt, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên Sở Y tế TP khuyến cáo giám đốc công ty của 4 hành khách phải sát khuẩn văn phòng để giảm nguy cơ mắc dịch bệnh.
    Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin, dịch MERS-CoV rất nguy hiểm, không như các bệnh khác: “Chúng tôi khuyến cáo người dân có bệnh về hô hấp hãy đến cơ sở y tế gần nhất, không đổ dồn về bệnh viện tuyến trên để tránh xảy ra quá tải. Khi có triệu chứng nặng, ca bệnh sẽ được chuyển tới điều trị tại các đơn vị chuyên khoa cao như Bệnh viện Nhiệt đới, Nhi Đồng 1 và 2", ông Hưng nói.

    Bộ Y tế họp bàn đối phó với dịch MERS-Cov.

    Bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế cảnh báo, cơ chế lây lan của MERS-Cov trực tiếp qua đường hô hấp, tiếp xúc gần với người bệnh. Phòng chống lây lan, nhiễm khuẩn tại các bệnh viện là mục tiêu quan trọng. Bệnh viện tuyến dưới phải liên hệ chặt chẽ với bệnh viện đầu ngành để tương trợ kịp thời khi có dịch xảy ra.
    Dù bệnh viện Nhiệt đới có thể xét nghiệm được MERS-Cov, nhưng TP HCM vẫn quy định mẫu gửi về Viện Pasteur làm đầu mối. Trong trường hợp có ca nghi ngờ, nếu cần thiết sẽ gửi cho cả 2 đơn vị để có kết quả đối chiếu.
    Ông Dũng cũng cho biết sáng nay, Trung tâm Y tế dự phòng TP tổ chức tập huấn về MERS-Cov cho cán bộ y tế.
    [mecloud]WPzhs7wlwD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-hanh-khach-tro-ve-tu-vung-dich-mers-khong-kiem-tra-y-te-a97806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.