+Aa-
    Zalo

    4 học sinh Nam Định giành huy chương vàng Olympic Phát minh và sáng tạo thế giới

    ĐS&PL 4 học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) đoạt Huy chương Vàng tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới.

    Đội tuyển của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) tham dự cuộc thi này gồm 4 học sinh: Vũ Đức Mạnh, Nguyễn Trọng Phúc, Trần Phương Linh (lớp 12 chuyên Sinh) và Hoàng Mai Phúc Thịnh (lớp 11 Anh 2).

    4 hoc sinh nam dinh gianh huy chuong vang olympic phat minh va sang tao the gioi

    Chân dung 4 học sinh đạt Huy chương vàng. (Ảnh: Trường THPT Lê Hồng Phong)

    Các em dự thi và xuất sắc giành Huy chương Vàng với đề tài "Nanomelanin có nguồn gốc từ mực, bảo vệ các nguyên bào sợi ở da người chống lại tia X", dưới sự hướng dẫn của cô giáo, Tiến sĩ Trần Thị Thanh Xuân, Tổ trưởng Tổ Sinh học - Công nghệ của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

    Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO (Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO (World Invention and Creativity Olympiad) là kỳ thi dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh và sáng chế thực tiễn.

    Kỳ thi được Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức thường niên, dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh và sáng chế có tính thực tiễn. Kỳ thi được Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức thường niên.

    Kỳ thi nhằm mục đích khơi gợi năng khiếu và niềm yêu thích Khoa học Kỹ thuật, cũng như thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các học sinh phổ thông đến từ khắp nơi trên thế giới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-hoc-sinh-nam-dinh-gianh-huy-chuong-vang-olympic-phat-minh-va-sang-tao-the-gioi-a565160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan