+Aa-
    Zalo

    4 kênh bất động sản được kì vọng sinh lời cao cuối năm 2016

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bất động sản nghỉ dưỡng, đất nên, nhà phố nội thành, đất khai thác nông nghiệp,... là 4 kênh bất động sản lên ngôi trong năm 2016.

    (ĐSPL) - Bất động sản nghỉ dưỡng, đất nên, nhà phố nội thành, đất khai thác nông nghiệp,... là 4 kênh bất động sản lên ngôi trong năm 2016.

    Bất động sản nghỉ dưỡng có khu vui chơi giải trí khép kín trở thành xu hướng thời thượng

    Theo các chuyên gia, với những người không muốn mạo hiểm, kênh tiết kiệm vẫn là kênh an toàn nhưng lãi suất huy động VND hiện tại đang ở mức thấp 5,8-6\%/năm. Còn với những nhà đầu tư thích kinh doanh thì cần cân nhắc khi muốn đầu tư vào vàng bởi vàng đã liên tục giảm trong năm qua. Tương tự, đầu tư ngoại tệ thì cũng sẽ khó hơn khi lãi suất tiền gửi USD về 0\%, và dự kiến tỉ giá định hướng của Ngân hàng Nhà nước sẽ thay đổi linh hoạt hàng ngày, theo diễn biến thực tế của thị trường trong năm 2016.

    Trong khi đó, thị trường bất động sản được kỳ vọng nhiều hơn bởi số lượng giao dịch bất động sản trong năm 2015 cũng đã tăng gấp 3 lần so với năm 2013. Nếu mua nhà đất vàng trung tâm Hà Nội, khả năng sinh lời từ việc cho thuê chỉ từ 6-6,5\%, vì giá nhà ở trung tâm rất cao nhưng giá thuê rất cạnh tranh và có xu hướng giảm. Trong khi đó, bất động sản nghỉ dưỡng được các chủ đầu tư cam kết sinh lời từ 9-10\% nên đang trở thành kênh đầu tư hiệu quả cao, có khả năng thu hồi vốn nhanh, mang lại lợi nhuận ngay lập tức và là bất động sản có giá trị lâu dài đến thế hệ sau.


    Thông tin trên báo Xây dựng, theo chuyên gia bất động sản Nguyễn Văn Đính, “sự gia tăng lượng khách du lịch nội địa và quốc tế ngày càng cao kéo theo thị trường nghỉ dưỡng phát triển mạnh và bất động sản nghỉ dưỡng xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy, đây được coi là thời điểm “vàng” để đầu tư vào bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng. Nhưng cần cân nhắc lựa chọn các bất động sản nghỉ dưỡng có đầy đủ các tiêu chí quan trọng như vị trí địa lý của dự án, chủ đầu tư danh tiếng, nhà quản lý quốc tế uy tín, thiết kế độc đáo, chính sách bán hàng ưu đãi, phương thức quản lý linh hoạt”.

    Giới chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản ven biển đang trong giai đoạn hình thành phát triển mạnh mẽ. Và với mức giá chỉ đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ tăng, đầu tư vào lĩnh vực này được coi là thức thời và đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra. Cùng với đó, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, lượng khách du lịch nội địa và khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh trong những năm gần đây cũng góp phần kéo theo nguồn cầu khách sạn, khu nghỉ dưỡng gia tăng đột biến, thúc đẩy đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng.

    Đất nền, nhà phố nội thành được săn lùng nhiều nhất

    Thị trường nhà đất riêng lẻ, gồm nhà liền thổ, nhà phố nội thành, đặc biệt là đất nền đã tăng một cách đáng kinh ngạc trong hai quý vừa qua, so với đầu năm, giá đã tăng khoảng 20\%. Đây là tốc độ tăng giá mạnh vì suốt năm 2015 dòng sản phẩm này cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới. Khu vực Thủ Đức, quận 9 (TP HCM) đang là những nơi nóng của thị trường và hai địa bàn này vẫn có xu hướng tăng trong thời gian sắp tới.


    Việc bung hàng liên tục của các chung cư cao tầng thuộc phân khúc trung - cao cấp trên đất vàng, bất động sản nghỉ dưỡng ước tính 3.000 USD/m2 hoặc biệt thự hướng biển trị giá triệu USD đã vô tình kéo theo mặt bằng giá của toàn thị trường căn hộ nhích lên, đắt hơn 10-15\% so với đầu năm. Những sản phẩm hút hàng đối với người có nhu cầu thực là dưới 70 m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 đã không còn nhiều. Điều này đã làm người mua nhà nhu cầu ở thực chùn tay nên mức độ tiêu thụ căn hộ đang chậm lại.

    Chính sự chững lại của thị trường căn hộ cùng với mặt bằng giá của loại hình bất động sản này đang tương đương với giá đất nền đã tạo lực đẩy khiến nhà liền thổ và đất nền có cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Thanh khoản phân khúc này liên tục tăng cao, giá bán đi lên và nhu cầu được dự báo tiếp tục nóng trong 6 tháng tới.

    Bất động sản công nghiệp duy trì thanh khoản cao

    Thông tin trên Trí thức trẻ, thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đầu năm 2016 cho thấy đang có sự “bùng nổ” các khu công nghiệp với 87 dự án mới đang trong giai đoạn xây dựng, tương đương khoảng 41\% số khu công nghiệp hiện hữu (212 khu công nghiệp với tổng diện tích 60.000 ha).

    Tính đến hết tháng 11/2015, cả nước có 300 khu công nghiệp, trong đó có 212 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, với tổng diện tích 84.000 héc-ta, trong đó tập trung nhiều ở phía Nam (TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu), với 106 khu công nghiệp đang hoạt động, có tổng diện 33.500 héc-ta. Phía Bắc có 46 khu công nghiệp với 12.100 héc-ta.

    Các khu công nghiệp (KCN) trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An...) đang có mức độ thu hút đầu tư cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Một trong những nguyên nhân quan trọng là do nhiều hiệp định tự do thương mại, mà Việt Nam là thành viên, đang tạo nên sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

    CBRE nhìn nhận tác động của TPP lên thị trường bất động sản sẽ hạn chế nhưng nhu cầu của các ngành liên quan đến bất động sản như khu công nghiệp, nhà kho, và ngành hậu cần có thể sẽ tăng nhất định.


    Thông tin trên VnExpress, nhiều hiệp định thương mại được ký kết cùng với nỗ lực hội nhập sâu rộng đã tạo động lực cho nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản khu công nghiệp nói riêng. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang gia tăng nhu cầu thuê nhà xưởng để đón đầu cơ hội đồng thời có nhiều hoạt động mở rộng sản xuất. 6 tháng qua phân khúc thuê đất, nhà xưởng khu công nghiệp duy trì được nguồn cầu lớn, liên tục bổ sung nguồn cung và tăng giá đều cho thấy tiềm năng phát triển trong trung hạn còn rất tốt, đặc biệt là khu vực Long An , Bình Dương giáp ranh TP HCM.

    Ngoài nhà xưởng, các loại hình bất động sản tiêu dùng quanh các khu công nghiệp như: đất nền (tích lũy đầu tư), nhà phố xây sẵn (khai thác để ở và cho thuê ngay) cũng tăng trưởng tốt. Các dự án nhà phố xây sẵn, khu đô thị ven cụm công nghiệp tại Long An giáp ranh với Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh đang có thanh khoản cao trong 6 tháng đầu năm và dự báo sẽ tiếp tục được giới đầu tư chọn mặt gửi vàng trong thời gian tới.

    Theo nhận định của Cushman & Wakefied, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành điểm đến công nghiệp hàng đầu trên thế giới, do chi phí nhân công thấp và nằm trong khu vực lưu thông hàng hải huyết mạch giữa châu Âu và châu Mỹ. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang tìm đến Việt Nam do tốc độ công nghiệp hóa nhanh chóng, tạo điều kiện để hình thành một xu thế bất động sản mới; trong đó bao gồm sự xuất hiện phổ biến của lĩnh vực cho thuê nhà máy, kho bãi. Các đơn vị sản xuất cũng như logistics cũng sẽ chuyển mình nên quỹ đất dành cho hoạt động này đang thực sự cần thiết.

    Cushman & Wakefield đánh giá trong thời gian tới, thị trường TP.HCM vẫn tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tốt, với tỷ lệ lấp đầy và giá thuê tiếp tục tăng. Với việc thu hút được các nhà dầu tư nước ngoài theo xu hướng chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam để tận hưởng những ưu đãi về thuế. Theo đó, nhu cầu đối với bất động sản công nghiệp đang tăng lên, giúp phân khúc này là một kênh đầy hứa hẹn.

    Bất động sản nông nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ

    Mua đất ngoại ô hoặc các tỉnh thành lân cận để làm nông nghiệp (nuôi trồng) đã nóng lên ngay từ đầu năm và nhiều khả năng tiếp tục trở thành kênh đầu tư nóng trong nửa cuối năm 2016. Đất trồng rau sạch, sản xuất thực phẩm sạch hoặc trồng dược liệu trở thành xu hướng đầu tư phổ biến trong suốt 7 tháng qua. Các nhà đầu tư trung lưu đã mạnh dạn bỏ tiền đầu tư các nhà vườn 1.000 - 10.000 m2 ở ngoại ô thành phố hoặc trang trại vài héc ta cho đến vài chục ha.

    Trên thị trường đã xuất hiện hàng loạt các thực phẩm sạch đang được tiêu thụ mạnh như dưa lưới , cà chua, rau sạch , kể cả heo-bò-gà-vịt sạch… Ô nhiễm môi trường và thực phẩm bẩn gia tăng đã làm cho phân khúc này đang phát triển mạnh như ở khu xã Bình Lợi – Bình Chánh hàng loạt nhà vườn 1.000 – 3.000 m2 đang mọc lên, khu vực Củ Chi, Đức Hòa-Cần Giuộc Long An, Nhơn Trạch, Long Thành đang thu hút mô hình này.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-kenh-bat-dong-san-duoc-ki-vong-sinh-loi-cao-cuoi-nam-2016-a140778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan