+Aa-
    Zalo

    4 loại đồ uống cần cho ngay vào “danh sách đen” nếu không muốn già trước tuổi

    ĐS&PL Những loại đồ uống này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến bạn trông già hơn tuổi.

    Nước ngọt có ga

    Nước ngọt chứa lượng đường lớn, ít hoặc không có chất dinh dưỡng, thường làm tăng lượng calo, nếu uống nhiều thì có thể gây tăng cân theo thời gian.

    Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho biết việc tiêu thụ đường mỗi ngày sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Trong khi đó, trung bình trong một lon nước ngọt 350 ml chứa 39g đường.

    Theo khuyến nghị của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ về việc tiêu thụ đường, mỗi ngày chúng ta nên nạp vào cơ thể không quá 50g đường. Do đó, bạn nên hạn chế uống nước ngọt, thao vào đó hãy bổ sung nhiều nước lọc cho cơ thể.

    Trà sữa

    Nhiều bạn trẻ vẫn rất yêu thích trà sữa dù đã có nhiều cảnh báo về mối nguy hiểm của loại đồ uống này đối với sức khỏe. Với phụ nữ, việc uống nhiều trà sữa sẽ gây béo phì, thiếu hụt chất dinh dưỡng và phá hủy làn da.

    Tờ Thedailymeal cho biết thành phần chủ yếu của trà sữa là đường, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ gây kích ứng trên da, làm suy giảm lượng elastin và collagen của cơ thể. Trong khi đó, collagen và elastin là những protein chính, có vai trò duy trì làn da mềm mại, mịn màng, dẻo dai và săn chắc.

    4 loai do uong can cho ngay vao danh sach den neu khong muon gia truoc tuoi
    Trà sữa là một trong những đồ uống không tốt cho làn da, khiến bạn trông già trước tuổi. Ảnh minh họa

    Nước trái cây đóng chai

    Nước ép trái cây nguyên chất rất có lợi đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nước trái cây đóng chai lại chứa nhiều đường, có thể khiến bạn già đi nhanh chóng.

    Ví dụ, khi uống 236ml nước ép trái cây tổng hợp đóng chai, bạn sẽ tiêu thụ 22g đường bổ sung và một lượng siro có hàm lượng fructose cao.

    Tốt nhất bạn nên tránh uống nước ngọt đóng chai để không ảnh hưởng tới sức khỏe và không bị lão hóa sớm.

    Đồ uống có cồn

    Rượu không chứa nhiều đường nhưng vẫn có khả năng khiến bạn già đi nhanh chóng. Các chuyên gia cho biết, uống nhiều đồ uống có cồn sẽ khiến làn da của bạn mỏng hơn và khô hơn khi bạn già đi, các yếu tố bên ngoài có thể đẩy nhanh quá trình này.

    Một phần là do tác dụng khử nước của rượu, làm cho da có nhiều nếp nhăn hơn khi bạn uống lượng lớn rượu theo thời gian.

    Rượu cũng có thể gây ra một số vấn đề cho gan, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, đồng thời làm giảm chất lượng giấc ngủ trong thời gian dài, khiến hệ thống miễn dịch suy yếu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-loai-do-uong-can-cho-ngay-vao-danh-sach-den-neu-khong-muon-gia-truoc-tuoi-a525766.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan