+Aa-
    Zalo

    4 loại nước ép giúp sạch ruột, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

    ĐS&PL Một số loại nước ép giúp làm sạch ruột dưới đây là những món đồ uống cực đơn giản mà bạn có thể làm nhanh mỗi ngày.

    1. Nước ép táo

    Nước táo ép tốt cho hệ tiêu hóa. Trong nước táo ép giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan. Pectin (là một trong những chất xơ không hoà tan) có trong nước ép táo có khả năng rửa trôi những kim loại nặng gây hại ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, pectin còn có vai trò tốt trong ruột, giúp phòng ngừa táo bón. Nước táo ép cũng ngăn ngừa chống lại các bệnh tiêu hóa khác như dư thừa axit và trào ngược axit. Nước táo ép được coi là phương pháp tự nhiên điều trị chứng ợ nóng.

    Để làm sạch ruột, mỗi sáng, ban nên uống một ly nước ép táo tươi sau nửa tiếng đồng hồ uống một ly nước đầy. 

    nuoc ep lam sach ruot 1

    2. Nước ép nha đam

    Nước ép nha đam có tác dụng làm dịu đường ruột. Nó được coi là một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp giảm táo bón. Đặc biệt, nước ép lô hội cũng giúp hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích và các rối loạn khác của ruột do viêm.

    Bạn gọt bỏ vỏ xanh và loại bỏ phần nhựa vàng của nhánh nha đam, đem xay nhuyễn. Thêm nước cốt chanh và để trong tủ lạnh ít nhất 3 giờ. Tiêu thụ nước ép này 2-3 lần/ngày.

    nuoc ep lam sach ruot 3

    3. Nước ép kiwi

    Kiwi rất giàu chất xơ và polysacarit pectic. Tiêu thụ nước ép kiwi thường xuyên sẽ thúc đẩy hoạt động của vi khuẩn đường ruột, hỗ trợ làm sạch ruột và ngăn ngừa táo bón hay ung thư ruột kết.

    Cách làm: Gọt vỏ kiwi và xay lấy nước, trộn thêm nước gừng. Bạn cũng có thể cho thêm nước dừa tươi và uống khi đói để có hiệu quả làm sạch ruột tốt nhất.

    nuoc ep lam sach ruot 4

    4. Nước ép dứa

    Dứa có chứa một loại enzyme đặc biệt gọi là bromelain giúp cơ thể tiêu hóa protein và hấp thụ các chất dinh dưỡng khác một cách dễ dàng. Enzyme này cũng giúp giảm đau dạ dày và khó chịu về đường tiêu hóa.

    Dứa gọt sạch, thái miếng nhỏ đem xay nhuyễn, thêm nước lọc nếu hỗn hợp quá đặc. Lọc lấy nước ép dứa và uống vào buổi sáng, nhưng không nên uống quá nhiều.

    nuoc ep lam sach ruot 2

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-loai-nuoc-ep-giup-sach-ruot-loai-bo-doc-to-khoi-co-the-hieu-qua-a510561.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan