+Aa-
    Zalo

    4 loại thức phẩm không nên ăn khi bụng rỗng mà không phải ai cũng biết

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu lựa chọn sai thực phẩm chẳng những không thể thỏa mãn cơn đói mà còn gây hại sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm tính mạng.

    1. Bia, rượu

    Nếu bạn uống bia, rượu khi dạ dày trống rỗng, bạn sẽ làm tăng nguy cơ bị đau dạ dày và nhiều bệnh khác. Khi đói, lượng đường trong máu xuống thấp, bạn tiếp tục nạp đồ uống có cồn sẽ rất dễ xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào.

    Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ nhanh chóng dẫn đến trạng thái hôn mê. Uống bia, rượu hay đồ uống có cồn khi đói rất dễ say xỉn và tăng gấp đôi sức tàn phá dạ dày của bạn.

    thuc pham khong an khi doi 2

    2. Khoai lang

    Khoai lang chứa tannin và nướu, có thể kích thích thành dạ dày tiết ra nhiều axit dạ dày và gây khó chịu như ợ nóng nếu ăn khi bụng rỗng. Hơn nữa, trong khoai lang có chất đường, nếu ăn nhiều, nhất là khi đói sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng.

    Để tránh tình trạng này, khoai phải được nấu, luộc, nướng thật chín hoặc cho thêm ít rượu vào nấu để phá hủy chất men. Nếu bị đầy bụng, có thể uống nước gừng để chữa. Không nên ăn khoai lang khi đói.

    thuc pham khong an khi doi 1

    3. Trà

    Uống trà xanh khi bụng đói có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Trà xanh có chất tannin có thể làm tăng a xít trong dạ dày dẫn đến đau dạ dày. Quá nhiều a xít trong dạ dày có thể khiến người ta cảm thấy buồn nôn. Tất cả điều này có thể dẫn đến vấn đề táo bón.

    Các hợp chất có thể làm giảm protein giúp đông máu. Trà không cho phép quá trình ô xy hóa a xít béo vì chất chống ô xy hóa của nó, có thể dẫn đến độ đặc của máu loãng hơn. Trà xanh còn kích thích tuyến thượng thận, nơi giải phóng các hoóc môn căng thẳng như cortisol và adrenaline. Điều này sẽ làm tăng huyết áp và nhịp tim, không tốt cho người bệnh.

    thuc pham khong an khi doi 3

    4. Sữa chua

    Sữa chua là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng thời điểm, không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Đặc biệt, khi đói mà ăn sữa chua, axit trong dạ dày sẽ tiết ra tiêu diệt các vi khuẩn axit lactic có trong sữa chua, làm giảm tác dụng của sữa chua.

    thuc pham khong an khi doi 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-loai-thuc-pham-khong-nen-an-khi-bung-rong-ma-khong-phai-ai-cung-biet-a503878.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan