+Aa-
    Zalo

    4 loại trái cây tránh ăn nhiều vào mùa hè để khỏi tăng cân và hôi miệng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời tiết nắng nóng không thích hợp để bạn ăn nhiều một số loại trái cây, bởi sẽ dễ khiến cơ thể bị tăng cân và hôi miệng.

    Thời tiết nắng nóng không thích hợp để bạn ăn nhiều một số loại trái cây, bởi cơ thể bạn sẽ nhanh bị tăng cân và gây ra chứng hôi miệng. 

    Trái cây rất giàu vitamin và nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên mọi người ăn nhiều để tốt cho cơ thể. Trái cây có thể bổ sung nước, vitamin, các khoáng chất và axit amin cần thiết cho cơ thể. Một số loại trái cây còn giàu chất chống oxy hóa, có thể trì hoãn sự lão hóa và làm sáng da.

    Nhưng không phải tất cả các loại trái cây đều có thể ăn càng nhiều càng tốt. 4 loại trái cây rất phổ biến vào mùa hè sau đây lại nằm trong danh sách "đen" cần hạn chế. Bởi nếu ăn chúng quá nhiều, bạn sẽ dễ bị nóng trong khiến cân nặng dễ tăng và hôi miệng.

    1. Xoài

    Xoài là một loại trái cây nhiệt đới có nhiều nước và vị rất ngọt. Hầu hết mọi người đều khó có thể từ chối loại quả ngon miệng này. Một người có thể ăn vài quả xoài mỗi lần. Chưa kể, từ xoài, người ta còn chế biến ra vô số món tráng miệng như: Bánh ngọt, chè, sinh tố... mà nhiều người vẫn thích ăn hàng ngày.

    Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều xoài có thể dễ dàng làm tăng cân. Do vậy, nếu muốn giảm cân, bạn đừng động vào chúng.

    2. Chuối

    Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến. Nhiều người còn ăn chuối để giảm cân bởi chúng dễ khiến người ăn có cảm giác no nhanh. Các chất dinh dưỡng trong chuối cũng rất tốt cho da và tóc.

    Tuy nhiên, những người thể chất có tính "hàn" (theo Đông y là dễ bị lạnh ) lại không nên ăn nhiều chuối bởi chúng dễ gây tiêu chảy.

    3. Lê

    Ăn lê vào mùa hè, đặc biệt là lê đã ướp lạnh, sẽ cảm thấy rất sản khoái vì quả nhiều nước, làm dịu cơn khát và giải nhiệt. Tuy nhiên, bản chất lê đã tính hàn, nếu còn để lạnh nữa thì sẽ là gánh nặng cho cơ thể. Tích lũy lâu dài sẽ khiến cơ thể dễ bị tăng cân và gây hôi miệng.

    4. Dưa lê

    Mùa hè cũng là mùa của dưa lê. Dưa lê nhiều nước, vị ngọt rất dễ ăn. Nếu để lạnh, dưa ăn càng ngon hơn. Ngoài ăn luôn quả tươi, dưa lê còn được dùng để làm salad trái cây. Tuy nhiên, cũng giống như lê, dưa lê tính hàn cũng cao. Và vì năng lượng thấp, nên mọi người thường ăn rất nhiều mỗi lần, gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và dễ khiến cơ thể tăng cân.

    Minh Khôi (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-loai-trai-cay-tranh-an-nhieu-vao-mua-he-de-khoi-tang-can-va-hoi-mieng-a282291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan