4 mẫu xe đặc biệt nhất tại Vietnam Motor Show 2014


Thứ 7, 22/11/2014 | 03:27


Cùng sự kiện

Ba mẫu xe ý tưởng của Honda, Toyota, Lexus cùng chiếc xe đua Porsche 919 Hybrid đang thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan ở triển lãm ô tô Việt Nam 2014.

Ba mẫu xe ý tưởng của Honda, Toyota, Lexus cùng chiếc xe đua Porsche 919 Hybrid đang thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan ở triển lãm ô tô Việt Nam 2014.

Honda NSX concept

Thế giới Xe - 4 mẫu xe đặc biệt nhất tại Vietnam Motor Show 2014

Honda NSX concept nổi bật trong gian hàng Honda Việt Nam.

Mẫu xe ý tưởng Honda NSX có thiết kế như một siêu xe thực thụ. Trên thực tế, Honda dự kiến cũng sẽ bắt đầu sản xuất chiếc xe vào đầu năm 2015 tại Mỹ. Vì thế, chiếc Honda NSX concept xuất hiện ở Vietnam Motor Show 2014 cho cái nhìn gần như hoàn chỉnh về chiếc xe dù nội thất không được công bố.

Honda NSX kiểu dáng thể thao đầy tính khí động học. Thân xe làm từ nhôm nguyên khối siêu nhẹ. Nắp ca-pô với đường gân sắc sảo. Xe sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian hybrid mới Sport Hybrid SH AWD (Super Handling All Wheel Drive), động cơ VTEC V6 mới (tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp) kết hợp mô-tơ điện và hộp số ly hợp kép.

Toyota FT-Bh Hybrid concept

Thế giới Xe - 4 mẫu xe đặc biệt nhất tại Vietnam Motor Show 2014 (Hình 2).

Toyota FT-Bh hybrid concept.

Nổi tiếng với dàn xe dân dụng ăn khách ở thị trường Việt Nam, vì thế không ngạc nhiên khi gian hàng của Toyota vẫn gồm nhiều mẫu xe quen thuộc như Innova, Vios, Fortuner. Tuy nhiên, tâm điểm của chú ý của Toyota tại triển lãm năm nay lại là mẫu xe ý tưởng với tên gọi FT-Bh. Tên xe FT-Bh là viết tắt của cụm từ "Future Toyota Hybrid phân khúc B". Chiếc xe được áp dụng các nguyên tắc thiết kế như hệ thống truyền động hiệu quả, giảm khối lượng, quản lý nhiệt năng, tăng hiệu suất điện và khí động học tối ưu.

FT-Bh được trang bị động cơ xăng dung tích 1.0 lít, với tỷ số nén 13:1. Gói pin lithium-ion chỉ nhỏ và nhẹ bằng một nửa so với loại pin nickel-metal-hydride đang sử dụng trên hệ thống hybrid Synergy Drive của Prius. Kết quả là FT-Bh hybrid nhẹ hơn 90 kg so với hệ thống trên Prius.

Lexus LF-LC concept

Thế giới Xe - 4 mẫu xe đặc biệt nhất tại Vietnam Motor Show 2014 (Hình 3).
Lexus LF-LC concept.

Thương hiệu hạng sang Lexus mang nhiều mẫu xe sang trọng đến Vietnam Motor Show 2014. Tuy nhiên, tâm điểm thu hút khách tham quan ở gian hàng này là mẫu xe ý tưởng LF-LC.

Mẫu concept LF-LC mang ngôn ngữ thiết kế L-Finesse mà Lexus đang theo đuổi. Xe chịu nhiều ảnh hưởng từ đường nét thiết kế của mẫu siêu xe LF-A, từ đèn trước, cản sau, cho tới những chiếc gương và cửa tinh tế. Các chi tiết nổi bật của xe còn có cụm đèn pha ba đèn, lưới tản nhiệt đặc trưng, nội thất 2+2, cụm ống xả chồng lên nhau... Phiên bản thương mại của LF-LC dự kiến sẽ được sản xuất thời gian tới.

Xem thêm Video:

Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2014

Porsche 919 Hybrid

Thế giới Xe - 4 mẫu xe đặc biệt nhất tại Vietnam Motor Show 2014 (Hình 4).
Porsche 919 hybrid.

Mẫu xe đua Porsche 919 hybrid từng được sử dụng trong giải Le Mans Prototype 1-Hybrid (LMP1-H) bất ngờ được Porsche mang đến Vietnam Motor Show 2014. Trước Porsche, Renault cũng từng mang mô hình xe đua đến triển lãm ô tô Việt Nam cách đây vài năm.

Porsche 919 hybrid được làm bằng sợi carbon, với khung bằng nhôm đúc theo dạng tổ ong, hệ thống treo độc lập, đa liên kết, giảm sốc có thể điều chỉnh. Chiều dài tổng thể của xe 4.650 mm, rộng 1.900 mm nhưng chỉ cao 1.050 mm. Xe sử dụng động cơ Porsche V4, 2.0 lít, phun xăng trực tiếp, tăng áp cùng hệ thống pin lithium-ion được gắn dọc sàn xe, kết hợp với hộp số bảy tốc độ tuần tự. Động cơ giúp sản sinh khoảng 500 mã lực, cộng với 250 mã lực từ động cơ điện, vì vậy tổng công suất của 919 đạt 750 mã lực. Nhờ trọng lượng chỉ 870 kg nên 919 có tỷ suất công suất/trọng lượng đạt 1,16 kg/mã lực.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-mau-xe-dac-biet-nhat-tai-vietnam-motor-show-2014-a70161.html