+Aa-
    Zalo

    4 người bị bắt liên quan tới âm mưu bắt cóc bộ trưởng Tư pháp Bỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Hồi cuối tuần qua, cảnh sát Bỉ đã bắt giữ 4 đối tượng bị tình nghi liên quan tới một âm mưu bắt cóc bộ trưởng Tư pháp nước này.

    Bộ trưởng Tư pháp Bỉ Vincent Van Quickenborne, đồng thời cũng là thị trưởng thành phố Kortrijk, phía Tây Flanders (Bỉ), cho rằng những kẻ đứng sau âm mưu bắt cóc ông là một băng đảng mafia buôn ma tuý.

    Hôm 22/9 vừa qua, ông Quickenborn cho biết một công tố viên liên bang đã cảnh báo ông về một kế hoạch bắt cóc nhắm vào ông. Sau đó, tới ngày 24/9, cảnh sát đã tăng cường an ninh bảo vệ ông Quickenborne vì có "một mối đe doạ" nghiêm trọng. 

    Liên quan tới âm mưu trên, bộ trưởng Bỉ nói rằng 3 nghi phạm đã bị bắt tại Hà Lan và các nhà chức trách Bỉ đang tìm cách dẫn độ họ.

    bo truong tu phap bi
    Bộ trưởng Tư pháp Bỉ Vincent Van Quickenborne. Ảnh: Open VLD

    Một phát ngôn viên của văn phòng công tố Hà Lan ở The Hague cho biết 3 đối tượng, tất cả đều là người Hà Lan, ở độ tuổi 20, 29 và 48. Tới ngày 25/9, một nguồn tin bộ Tư pháp thông tin thêm rằng nghi phạm thứ 4 đã đã bị bắt giữ ở Hà Lan. 

    Theo một báo cáo trên nhật báo Flemish Het Laatste Nieuws, nguồn tin xác nhận với AFP rằng một vũ khí tự động đã được tìm thấy trong một chiếc xe gần nhà của Bộ trưởng Quickenborn ở Kortrijk. 

    Trên trang Twitter cá nhân, ông Van Quickenborne viết: "Gia đình tôi và tôi đều an toàn. Cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức của chúng tôi vẫn tiếp tục. Với nhân lực và nguồn lực lớn hơn bao giờ hết. Chúng tôi sẽ không bao giờ cúi đầu trước bạo lực". 

    Văn phòng công tố cho biết hồi tuần trước, họ đã được "thông báo về một mối đe dọa có thể xảy ra". Theo đó, lực lượng chức năng đã mở cuộc điều tra với lời cảnh báo này. Tuy nhiên, thông tin chi tiết hiện chưa được tiết lộ.

    Minh Hạnh (Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-nguoi-bi-bat-lien-quan-toi-am-muu-bat-coc-bo-truong-tu-phap-bi-a552240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan