+Aa-
    Zalo

    4 nguyên tắc "diệt sạch" mụn ẩn, mụn li ti nhanh gọn

    • DSPL
    ĐS&PL Việc điều trị dạng mụn này cũng không hề đơn giản bởi nhân mụn ẩn sâu bên trong, rất khó tác động và loại bỏ. Hãy tuân thủ 4 nguyên tắc sau đây để diệt sạch mụn ẩn li ti
    Lấy "tận gốc" nhân mụn ẩn theo chuẩn y khoa

    Nhân mụn ẩn không trồi lên bề mặt da nên việc phát hiện và xử lý nó không hề đơn giản. Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần skincare chăm chỉ, làn da sần sùi sẽ nhanh chóng trở nên láng mịn. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai lầm. 

    Theo chuyên gia Lê Thị Thủy (Bác sĩ da liễu tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam), mụn ẩn sẽ mãi tồn tại dưới da nếu không được loại bỏ tận gốc. Việc chỉ chăm sóc bên ngoài bề mặt da không phải là giải pháp tối ưu bởi nó không thể tác động và tiêu diệt triệt để nhân mụn phía dưới. 


    Nặn mụn là bước bắt buộc trong điều trị mụn ẩn

    Hãy đến các cơ sở spa, thẩm mỹ uy tín để lấy sạch nhân mụn ẩn. Tại đây, bạn sẽ được thăm khám và soi da kĩ càng, sau đó chuyên viên tiến hành nặn mụn theo đúng quy chuẩn Y tế, đảm bảo yếu tố vô trùng và kĩ thuật chuẩn xác.

    Sau nặn mụn, các bước đắp tinh chất, chiếu ánh sáng sinh học hay phun oxy tươi sẽ giúp phục hồi và tái tạo da từ sâu bên trong. Bạn sẽ không lo lắng về những đốm thâm sau mụn hay tình trạng sẹo lõm kém thẩm mỹ. 


    Mụn ẩn được loại sạch tận gốc theo quy trình chuẩn Y khoa và công nghệ hiện đại

    Chuyên gia khuyến cáo không nên tự ý nặn mụn tại nhà bởi quá trình thực hiện không đảm bảo vệ sinh cũng như lực tác động kém chuẩn xác sẽ khiến da bị thương tổn, nhiễm trùng và có nguy cơ cao để lại sẹo xấu.

    Chú ý bước làm sạch da hàng ngày 

    Theo bác sĩ Lê Thị Thủy, quá trình làm sạch da vô cùng quan trọng, đặc biệt là với những ai thường xuyên trang điểm. Các lớp kem, phấn lưu lại trên da do không được làm sạch kĩ càng sẽ tạo điều kiện cho mụn ẩn hình thành. Vì thế, để ngăn ngừa mụn ẩn, hãy đảm bảo tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ mỗi ngày. 

    Với trường hợp make up đậm, hãy sử dụng tẩy trang chuyên dụng cho từng vùng mắt, môi, da mặt (dạng dầu hoặc nước). Trường hợp chỉ thoa kem chống nắng cũng cần đảm bảo tẩy trang kĩ càng để da sạch sâu, tránh tình trạng bít tắc chân lông và hình thành mụn ẩn. 


    Tẩy trang là bước bắt buộc trong chu trình chăm sóc da hàng ngày

    Sau khi tẩy trang, da cần được làm sạch một lần nữa bằng sữa rửa mặt chuyên dụng. Tùy theo chất da của bạn là dầu nhờn, khô ráp hay nhạy cảm, hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp theo các tiêu chí như độ pH trung bình, thành phần dịu nhẹ và không chứa các hóa chất tẩy rửa, bào mòn da. 

    Không quên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần mỗi tuần

    “Tế bào chết không được loại bỏ khiến da trở nên sần sùi, thô ráp, gây cản trở cho việc bài tiết chất bẩn ra ngoài. Điều đó vô hình chung tạo điều kiện cho mụn hình thành và phát triển.” - Chuyên gia da liễu Kangnam Lê Thị Thủy cho biết.

    Vì thế, bên cạnh việc tẩy trang và rửa mặt hàng ngày, hãy đảm bảo tẩy tế bào chết 1 - 2 lần mỗi tuần để da luôn thông thoáng, sạch khỏe. Không nên tẩy da chết quá nhiều lần bởi điều đó khiến da bị bào mòn và trở nên yếu đi. Bạn có thể tự bào chế các loại mặt nạ tẩy da chết từ thiên nhiên hoặc tìm mua sản phẩm từ các thương hiệu có tiếng. 


    Duy trì thói quen tẩy tế bào chết mỗi tuần

    Đảm bảo chế độ sinh hoạt hợp lý

    Chế độ sinh hoạt thường ngày có khoa học không sẽ phản ánh trực tiếp lên làn da của bạn. Việc thức khuya, ngủ ít tiếng hay thường xuyên ăn đồ dầu mỡ, cay nóng sẽ khiến làn da của bạn sần sùi và nổi nhiều mụn ẩn. 

    Vì thế, chuyên gia khuyên rằng, ngay từ bây giờ hãy xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh với thói quen ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh đó, hãy hạn chế tối đa đồ ăn nhanh, cay nóng, đồng thời bổ sung nhiều nước, rau xanh và trái cây để có một cơ thể khỏe mạnh và làn da sáng mịn. 


    TRỊ DỨT ĐIỂM MỤN ẨN với chi phí ưu đãi

    Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hiện áp dụng ưu đãi 50% chi phí trị mụn cho khách hàng đăng kí trị liệu chuyên sâu từ 4 buổi trở lên. 

    Cơ hội chỉ dành cho 50 khách hàng đăng kí đầu tiên
    Hotline: 1900.6466

    Nga Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-nguyen-tac-diet-sach-mun-an-mun-li-ti-nhanh-gon-a313199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.