+Aa-
    Zalo

    4 nguyên tắc ít được biết đến để vận hành một doanh nghiệp, hộ kinh doanh thành công

    • DSPL
    ĐS&PL Khi vận hành, phát triển một doanh nghiệp còn non trẻ hay cửa hàng nhỏ đều có những khó khăn và thách thức riêng.

    Khi vận hành, phát triển một doanh nghiệp còn non trẻ hay cửa hàng nhỏ đều có những khó khăn và thách thức riêng. Trong đó, hai khó khăn mà những chủ doanh nghiệp/hộ kinh doanh luôn phải đối mặt là vốn và cách thức vận hành, triển khai ý tưởng kinh doanh. Có những doanh nghiệp/hộ kinh doanh có những ý tưởng tốt và độc đáo, thế nhưng phần lớn họ chưa biết biến ý tưởng thành hành động mang về lợi nhuận giúp công ty phát triển. Mỗi ngành nghề đều có những bí quyết vận hành riêng biệt, thế nhưng sẽ có những nguyên tắc cơ bản và thiết yếu mà bạn luôn phải nắm rõ trước khi triển khai ý tưởng kinh doanh của mình

    Ảnh minh hoạ: Những khó khăn, thách thức cho chủ Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh

    Luôn có kế hoạch kinh doanh

    Để thành công, lập kế hoạch kinh doanh là một bước quan trọng cho dù quy mô doanh nghiệp của bạn đang ở bất kỳ mức độ nào. Một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh được bắt đầu từ khâu phát triển ý tưởng, nghiên cứu thị trường và xác định tính khả thi của ý tưởng đó, cho tới việc quản lý vận hành các hoạt động kinh doanh hàng ngày khi thực hiện các ý tưởng đó.

    Nếu không có một kế hoạch kinh doanh tốt thì dù ý tưởng của bạn có sáng tạo và khác biệt đến mức nào đi nữa thì cũng rất khó để thành công. Ngược lại, một kế hoạch kinh doanh tốt không những quyết định sự thành công trong việc biến ý tưởng kinh doanh ban đầu trở thành hiện thực mà còn giúp cho bạn duy trì sự tập trung sau khi đã thành công. Sau khi bạn đã vạch ra một kế hoạch kinh doanh chi tiết, hãy thường xuyên rà soát lại và bổ sung thêm. Hơn nữa, luôn đặt mục tiêu cho mỗi công việc cụ thể và đánh giá mức độ thành công của mỗi mục tiêu đó.

    Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

    Khách hàng là người đem đến nguồn tiền nuôi sống doanh nghiệp của bạn và chính bản thân bạn. Nhưng bạn đã thực sự hiểu họ chưa? Họ là ai, họ sinh sống ở đâu, tầm độ tuổi nào, hay họ muốn gì… những điều này có thể được xác định một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi, vấn đề thực sự là ở việc bạn phải xác định được rõ những tình huống mà ở đó, sản phẩm dịch vụ của bạn là sự lựa chọn tốt nhất theo quan điểm và giá trị của khách hàng. Mỗi một quyết định mua hàng đều được đánh giá trên hai tiêu chí: lợi ích thu được và giá trị phải bỏ ra, hãy đảm bảo chắc chắn sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng có thể đem đến những lợi ích vượt trội so với những chi phí họ phải bỏ ra.

    Tận dụng sức mạnh công nghệ số (digital)

    Với sự chuyển dịch bằng tốc độ “khủng khiếp” của môi trường tương tác của người tiêu dùng, từ ấn phẩm in sang điện tử, từ giao tiếp trực tiếp sang mạng xã hội.. các doanh nghiệp/hộ kinh doanh giờ đây đã có cơ hội để có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên quy mô lớn hơn, với chi phí thấp hơn rất nhiều so với trước.

    Tuy nhiên, rất nhiều đơn vị kinh doanh chưa thực sự tận dụng được hết sức mạnh của các nền tảng công nghệ số. Liệu chăng càng tiếp cận được nhiều người, quảng cáo càng xuất hiện dày đặc, thì càng bán được nhiều sản phẩm? Thực tế là, người tiêu dùng hiện tại đang bị “quá tải thông tin”, tức là họ đang phải tiếp nhận rất nhiều quảng cáo, từ rất nhiều các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau. Vậy điều gì sẽ khiến họ dừng lại ở quảng cáo của bạn, đọc thông tin, và quyết định mua sản phẩm của bạn? Hãy đảm bảo có thể gây ấn tượng cho họ, và quan trọng hơn cả, hãy đem đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Thị trường luôn thay đổi, kỳ vọng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ cũng vì thế mà liên tục có sự phát triển, thay đổi. Việc phân tích và xác định trải nghiệm khách hàng sẽ giúp tìm ra những thay đổi đó, từ đó đưa ra những yêu cầu thay đổi, nâng cấp đối với sản phẩm, dịch vụ.

    Chuẩn bị đủ vốn

    Có một thực tế mà những người kinh doanh từng trải đều hiểu: thành bại của một doanh nghiệp là ở vốn. Các chủ doanh nghiệp đều cho rằng vốn là yếu tố quan trọng và cũng là trở ngại chính cho sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam.

    Hiện có rất nhiều kênh hỗ trợ vốn kinh doanh, từ tín chấp đến cần tài sản đảm bảo. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là vay vốn kinh doanh ở đâu lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn và tránh được “bẫy” tín dụng đen?

    Ảnh minh hoạ: Cần tránh “bẫy” tín dụng đen

    P2P Lending - mô hình kết nối trực tiếp người có nhu cầu vay vốn với người có tiền nhàn rỗi muốn sinh lời an toàn và hiệu quả. Mô hình đã chứng minh thành công tại các nước phát triển như: Lending Club (Mỹ), Funding Circle (Anh), Funding Societies (Singapore),..vv. Tại Việt Nam, Lendbiz là một trong số ít công ty hoạt động theo mô hình P2P Lending hướng tới đối tượng vay là tổ chức kinh doanh (DNNVV và hộ kinh doanh cá thể) khi có cách tiếp cận khác biệt so với truyền thống.Do vậy Lendbiz hiện được xem là kênh dẫn vốn tối ưu cho các chủ doanh nghiệp/hộ kinh doanh khi có nhu cầu bổ sung vốn lưu động, lãi suất thấp trong thời gian ngắn.

    “Hiện chỉ 1/3 số DN nhỏ và vừa tiếp cận được vốn ngân hàng, do không có tài sản đảm bảo, khó khăn về hồ sơ, chứng từ. Trong khi đó, Chính phủ đang đặt mục tiêu 1 triệu DN vào năm 2020 và tìm mọi cách khơi thông vốn cho DN. Do vậy, P2P chính là lời giải, bởi các công ty P2P cho vay tín chấp, dựa vào khả năng của DN, chứ không dựa vào tài sản đảm bảo”, GĐĐH Lendbiz - Ông Nguyễn Việt Hưng cho biết.

    Lendbiz kết hợp giữa kinh nghiệm và công nghệ để xây dựng ra hệ thống đánh giá tín dụng hiệu quả, chọn ra những Doanh nghiệp/Hộ kinh doanh có uy tín. Lendbiz không yêu cầu tài sản bảo đảm khi hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp/hộ kinh doanh. Dựa vào mô hình kinh doanh, điểm tín nhiệm của chủ doanh nghiệp, dòng tiền, lịch sử tín dụng và gần 100 tiêu chí khác để “đo lường sức khỏe” của doanh nghiệp/hộ kinh doanh. Nền tảng này cũng không yêu cầu doanh nghiệp/hộ kinh doanh phải cung cấp báo cáo tài chính nếu họ có thể chứng minh được doanh thu của mình. Để giảm bớt thủ tục cho Doanh nghiệp, Lendbiz cũng đang triển khai hệ thống nộp và phê duyệt hồ sơ trực tuyến 100% giúp cho các chủ doanh nghiệp/hộ kinh doanh tiết kiệm thời gian, giảm tải thủ tục rườm rà và trả về kết quả xét duyệt trong 2 ngày làm việc

    Những khó khăn về vốn vàcách thức vận hành, triển khai ý tưởng kinh doanh vẫn luôn là những trở ngại chính cho sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa và các hộ kinh doanh. Trong đó, thiếu vốn lưu động luôn là nỗi đau đáu của chủ doanh nghiệp. Thế nhưng việc lựa chọn nguồn vốn lãi suất thấp, an toàn, thủ tục nhanh gọn và kịp thời điểm cần bổ sung nguồn vốn vẫn quan trọng hơn cả. Để cho bước tạo đà năm mới được thuận lợi và phát triển, các chủ doanh nghiệp/hộ kinh doanh nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ về tổ chức cho vay, tránh bẫy tín dụng đen.

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-nguyen-tac-it-duoc-biet-den-de-van-hanh-mot-doanh-nghiep-ho-kinh-doanh-thanh-cong-a264645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan