+Aa-
    Zalo

    4 ông lớn ngành ô tô vất vả thu hồi hơn 53.000 xe do lỗi kỹ thuật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 4 nhà sản xuất gồm các tập đoàn ô tô Hyundai, Mercedes-Benz, Toyota và Honda đang lên kế hoạch thu hồi 42 mẫu ô tô khác nhau tại Hàn Quốc với tổng cộng 53.719 xe.

    4 nhà sản xuất gồm các tập đoàn ô tô Hyundai, Mercedes-Benz, Toyota và Honda đang lên kế hoạch thu hồi 42 mẫu ô tô khác nhau tại Hàn Quốc với tổng cộng 53.719 xe.

    Theo thông báo của Bộ Giao thông Hàn Quốc, trong các mẫu xe bị thu hồi đáng chú ý có mẫu Santa Fe SUV của Hyundai bị lỗi vô-lăng, mẫu xe mui kín mới C200 của Mercedes-Benz, mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Sienna của Toyota đều bị lỗi liên quan túi khí và mẫu xe đa dụng Crosstour của Honda.

    Kể từ ngày 23/2, các chủ sở hữu ô tô có thể tới các trung tâm sửa chữa và bảo hành đã được chỉ định để thay thế miễn phí những bộ phận bị lỗi nói trên. Ảnh: Báo Đầu tư

    Bộ nêu rõ, đây là đợt thu hồi xe mới nhất trong hàng loạt đợt thu hồi được cả các nhà sản xuất ô tô nội địa và nước ngoài triển khai nhằm đảm bảo các dòng xe đáp ứng những quy chuẩn an toàn hiện nay.

    Theo đó, kể từ ngày 23/2, các chủ sở hữu ô tô có thể tới các trung tâm sửa chữa và bảo hành đã được chỉ định để thay thế miễn phí những bộ phận bị lỗi nói trên. 

    Trước đó, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cũng cho biết, 4 nhà sản xuất ô tô nước ngoài sẽ thu hồi hơn 9.500 xe tại nước này do các bộ phận phụ tùng bị lỗi. Bốn nhà sản xuất ô tô nước ngoài là Peugeot, Nissan Motor Corp., Aston Martin, và BMW dự định có kế hoạch thu hồi 12 mẫu xe khác nhau với số lượng lên tới 9.531 chiếc.

    Các mẫu xe bị thu hồi gồm xe SUV 3008 1.6 Blu-HDi của hãng Peugeot bị lỗi tắt động cơ, xe hạng sang Q30 của Nissan hỏng túi khí, xe thể thao DB09 của Aston Martin bị lỗi bộ phận sang số và chiếc Mini Cooper 5 cửa của BMW có vấn đề về trọng lượng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-ong-lon-nganh-o-to-vat-va-thu-hoi-hon-53000-xe-do-loi-ky-thuat-a220362.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan