+Aa-
    Zalo

    4 sai lầm khi sử dụng serum vitamin C khiến da xấu xí, sạm đi nhanh chóng

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu mắc 5 sai lầm dưới đây, hiệu quả làm sáng da, chống lão hóa của serum vitamin C sẽ không thể phát huy hiệu quả.

    1. Không bôi kem chống nắng sau khi dùng

    Serum vitamin C sẽ không đủ sức bảo vệ làn da của bạn khỏi các yếu tố ngoại cảnh gây hại, bạn nhất định phải dùng thêm kem chống nắng để tạo một lớp màng bảo vệ kiên cố cho làn da. Thêm nữa, nhiệm vụ của serum vitamin C còn bao gồm cả làm sáng da, xóa mờ đốm nâu và nếu bạn không bôi kem chống nắng, serum vitamin C xịn đến đâu cũng chẳng thể hoàn thành sức mệnh của mình, da bạn vẫn sẽ tối màu và xuất hiện đốm nâu như thường.

    serum vitamin c

    2. Kết hợp không đúng với sản phẩm dưỡng da khác

    Một số dạng vitamin C có thể tiềm tàng nguy cơ gây kích ứng cho làn da siêu nhạy cảm. Khi được kết hợp cùng các thành phần như AHA, BHA hoặc retinol có khả năng tẩy da chết, tình trạng kích ứng dễ được kích hoạt. Thực chất, bạn vẫn có thể dùng serum vitamin C cùng các sản phẩm hoạt tính. Tuy nhiên, hãy dùng một cách từ từ, bình tĩnh, tức là bắt đầu với serum vitamin C trước, rồi dần thêm sản phẩm chứa AHA/BHA và retinol vào quy trình để làn da có cơ hội được làm quen.

    3. Không sử dụng thường xuyên

    Các sản phẩm dưỡng da sẽ khó đem đến hiệu quả cải thiện làn da, thậm chí là không thể nếu bạn bôi không đều đặn, serum vitamin C cũng nằm trong số đó. Đây là sản phẩm nên được thoa mỗi ngày, để làn da luôn được bảo vệ, nuôi dưỡng và cải tổ. Có như thế, bạn mới sớm sở hữu làn da mịn đẹp mỹ mãn, và không sợ lão hóa.

    serum vitamin c 2

    4. Bảo quản không đúng cách

    Việc bảo quản mỹ phẩm cũng như các sản phẩm dưỡng da rất quan trọng bởi nếu không bảo quản đúng cách chúng rất dễ bị hỏng. Đối với serum vitamin C mọi người cũng cần phải bảo quản cẩn thận, tránh để ở những nơi có nhiệt độ cao, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và cần đóng nắp ngay sau khi sử dụng.

    5. Dùng serum biến chất

    Để tránh tình trạng bị oxy hóa, serum vitamin C thường được khuyến khích bảo quản trong tủ lạnh và chỉ sử dụng khi sản phẩm còn màu trắng trong hoặc màu vàng. Nếu serum chuyển sang màu cánh gián tức là sản phẩm đã bị oxy hóa, không còn tác dụng dưỡng da, thậm chí còn có thể khiến da bị bí tắc, gây mụn.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-sai-lam-khi-su-dung-serum-vitamin-c-khien-da-xau-xi-sam-di-nhanh-chong-a531370.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan