+Aa-
    Zalo

    4 thực phẩm đại kỵ với củ cải trắng mà bà nội trợ nào cũng phải biết

    • DSPL
    ĐS&PL Củ cải trắng vô cùng giàu dinh dưỡng, thế nhưng nếu kết hợp chung với 4 loại thực phẩm này thì có thể gây nhiều tác hại khôn lường.

    1. Nhân sâm

    Củ cải trắng có nhiều công dụng giống với nhân sâm nên còn có tên gọi khác là “nhân sâm trắng”. Tuy có nhiều công dụng giống nhau, nhưng khi kết hợp cả hai loại thực phẩm này thì lại nảy sinh hiện tượng xung khắc, gây hại cho sức khỏe người dùng.

    Trong Đông Y, củ cải trắng là thực phẩm lạnh, trong khi nhân sâm là thực phẩm nóng. Nước với lửa kết hợp là đại kỵ, bởi lẽ chúng sẽ triệt tiêu nhau, cũng vì thế mà bạn sẽ không nhận được bất kỳ dinh dưỡng nào từ hai loại thực phẩm. Ngoài ra khi dùng nhân sâm chung với củ cải sẽ khiến người dùng bị đau bụng và mắc một số bệnh khác.

    5 thuc pham dai ky cu cai trang 1

    2. Cam

    Tuyệt đối không được ăn củ cải trắng cùng với cam vì flanovoid có trong cam và thiosulfate trong củ cải sẽ tạo ra phản ứng hóa học, tạo nên một lượng lớn thiocyanate.

    Nếu chất này có quá nhiều trong cơ thể sẽ làm giảm chức năng tuyến giáp và tăng nguy cơ mắc bệnh bướu cổ. Bên cạnh đó, củ cải trắng còn kỵ với các loại trái cây như lê, táo, nho… vì nó có thể gây suy tuyến giáp nặng.

    5 thuc pham dai ky cu cai trang 2

    3. Nấm

    Nếu ăn củ cải trắng cùng nấm sẽ dễ dàng khiến cho bạn mắc các bệnh về da, làm tăng tỷ lệ mắc bệnh viêm da. Nếu ăn chung 2 loại thực phẩm này với một lượng lớn có thể dẫn đến mất nước và ảnh hưởng đến sức khỏe của lá lách, dạ dày.

    Ngoài ra, những người sức khỏe yếu hoặc đang bị tiêu chảy nếu ăn củ cải trắng với nấm sẽ khiến cho triệu chứng tiêu chảy càng nặng hơn và khả năng phục hồi thể chất kém hơn.

    5 thuc pham dai ky cu cai trang 3

    4. Cà rốt

    Trong củ cải giàu vitamin C nhưng trong cà rốt lại chứa nhiều enzym gọi là axit ascorbic có khả năng phân hủy loại vitamin này. Khi sử dụng hai thực phẩm cùng lúc sẽ làm tiêu hủy lượng vitamin C của củ cải. Vậy nên, tuyệt đối không được ăn chung 2 loại này với nhau.

    5 thuc pham dai ky cu cai trang 4

    Một số lưu ý khi dùng củ cải trắng:

    - Không nên ăn củ cải sống liên tục trong thời gian dài. Bạn chỉ nên tiêu thụ 100-150g trong mỗi lần ăn. Sau khi ăn củ cải sống, không nên ăn các loại thức ăn khác trong vòng nửa tiếng. Điều này sẽ không làm các hoạt động chống ung thư, bị hòa tan hoặc mất tác dụng, đồng thời giúp củ cải phát huy được tốt nhất công dụng chữa bệnh.

    - Trong Đông y, củ cải trắng có tính hàn. Người đang uống thuốc hoặc người có cơ thể yếu ớt, chân tay dễ bị lạnh thì không nên ăn củ cải trắng, tránh nguy cơ mang thêm bệnh vào người. Ngoài ra, bạn có thể chọn lựa phương pháp nấu chín sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    - Những người tì vị hư nhược, người bị tiêu chảy cần hạn chế ăn củ cải trắng. Người bệnh khi đang dùng các loại thuốc bổ có nhân sâm, cần kiêng củ cải để tránh làm giảm tác dụng của thuốc.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-thuc-pham-dai-ky-voi-cu-cai-trang-ma-ba-noi-tro-nao-cung-phai-biet-a520032.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan