+Aa-
    Zalo

    4 trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM được hoạt động trở lại từ ngày 16/1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cho phép 4 trung tâm kiểm định xe cơ giới tại TP.HCM hoạt động trở lại để giải quyết tình trạng quá tải từ sáng mai (16/1).

    Theo Vietnamnet, 4 trung tâm được hoạt động trở lại gồm: 50-03V tại phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức; chi nhánh 50-03 VCN tại phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức; 50-05V tại phường An Phú Đông, quận 12; 50-07V tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

    4 trung tam dang kiem o tp hcm duoc hoat dong tro lai tu ngay mai 01
    Một số trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM được hoạt động trở lại. Ảnh: Người lao động

    Ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam, cho biết, sau khi Bộ GTVT đề nghị cho phép các trung tâm đăng kiểm đang bị đình chỉ được hoạt động trở lại để giải quyết ách tắc, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp mở lại một số đơn vị.

    Các trung tâm đăng kiểm này hiện bị công an thu giữ một số tài liệu, máy tính để phục vụ điều tra. Do đó, để hoạt động trở lại, Cục Đăng kiểm sẽ phải bổ sung trang thiết bị mới, điều động nhân sự vào thay thế.

    Theo báo Giao thông, những ngày qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để cố gắng đưa các trung tâm đăng kiểm trực thuộc Cục đang bị đóng cửa tái hoạt động trở lại. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị vẫn đang được gấp rút tiến hành.

    Để có thể mở lại các trung tâm đăng kiểm trên là nhờ sự quan tâm quyết liệt của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Đình Thọ và sự tạo điều kiện từ lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP.HCM và Công an các quận, huyện của TP. HCM, tất cả nhằm phục vụ nhu cầu chính đáng kiểm định xe để đảm bảo đủ điều kiện lưu thông an toàn của người dân, trong bối cảnh tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm đang diễn ra nghiêm trọng ở TP.HCM. Tất cả đã đồng lòng hướng tới mục tiêu duy nhất là vì dân.

    Cục Đăng kiểm Việt Nam tin rằng khi hoạt động trở lại, các trung tâm đăng kiểm trên sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm định xe cơ giới cho người dân, đảm bảo các phương tiện đến hạn kiểm định có thể được đăng kiểm kịp thời để đảm bảo đủ điều kiện khi lưu thông trên đường, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

    Hiện có 33/280 trung tâm đăng kiểm cả nước đang tạm dừng hoạt động tại 13 tỉnh, thành phố gồm: Phú Thọ, Hoà Bình, TP Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Bến Tre, Sóc Trăng, Tiền Giang, Bắc Giang, Bắc Ninh.

    Các đơn vị tạm dừng hoạt động do bị điều tra, tập trung nhiều ở các thành phố lớn, gây thiếu hụt đơn vị đăng kiểm và nhân lực kiểm định.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-trung-tam-dang-kiem-o-tphcm-duoc-hoat-dong-tro-lai-tu-ngay-161-a563522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan