+Aa-
    Zalo

    4 tuyến buýt nào tại TP.HCM bắt đầu được hoạt động trở lại?

    (ĐS&PL) - 4 tuyến xe buýt tại TP.HCM bắt được hoạt động trở lại là tuyến 77, 90, 127 và 128 với tần suất từ 5h đến 18h mỗi ngày.

    Ngày 4/10, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM thông báo 4 tuyến buýt số 77, 90, 127, 128 hoạt động trở lại ở huyện Cần Giờ.

    Các tuyến còn lại, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng căn cứ nhu cầu đi lại của người dân và tình hình phòng chống dịch bệnh để công bố thời gian tới.

    4 tuyen buyt nao tai tp hcm bat dau duoc hoat dong tro lai dspl 1
    4 tuyến buýt nào tại TP.HCM bắt đầu được hoạt động trở lại. Ảnh minh họa 

    Trong các tuyến nêu trên, buýt số 90 (phà Bình Khánh - Cần Thạnh), chạy nhiều nhất với 90 chuyến mỗi ngày. Kế đến, tuyến số 127 (An Thới Đông - Ngã ba Bà Xán) và 128 (Tân Điền - An Nghĩa), có 70 chuyến hoạt động. Tuyến buýt số 77 mỗi ngày có 60 chuyến chở khách. Ngoài 4 tuyến này, trung tâm sẽ căn cứ tình hình phòng chống dịch, nhu cầu đi lại lên kế hoạch cho các tuyến khác.

    Cùng với quận 7 và huyện Củ Chi, Cần Giờ là địa phương kiểm soát được dịch sớm nhất. Nơi này đã triển khai nới lỏng biện pháp phòng chống COVID-19 và cho hoạt động một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, du lịch từ ngày 16/9.

    Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Trương Tiến Triển, các tuyến buýt chạy trở lại góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn.

    Trước đó, phương án tổ chức giao thông tại thành phố, xe buýt dần chạy trở lại sau 1/10, với tần suất, thời gian phù hợp theo nhu cầu mỗi khu vực. Taxi, xe du lịch cũng được chạy trở lại nhưng không vượt quá 20-30% số xe ở từng đơn vị. Ôtô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ cũng không quá 10% số xe doanh nghiệp...

    TP.HCM hiện có 128 tuyến xe buýt, gồm 91 tuyến trợ giá và 37 tuyến không trợ giá. Từ ngày 20/6, để phòng chống dịch, xe buýt cùng các loại hình vận tải hành khách khác như taxi, xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ, phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu... tạm dừng hoạt động đến nay.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-tuyen-buyt-nao-tai-tp-hcm-bat-dau-duoc-hoat-dong-tro-lai-a515189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan