+Aa-
    Zalo

    4 vụ đánh bom tại thủ đô Iraq, 54 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 22/9, ít nhất 17 người thiệt mạng trong 4 vụ đánh bom và nhiều tên lửa đã đánh xuống gần sân bay thủ đô Baghdad, Iraq, nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)

    (ĐSPL) - Ngày 22/9, ít nhất 17 người thiệt mạng trong 4 vụ đánh bom và tên lửa gần sân bay thủ đô Baghdad, Iraq, nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về một quả bom xe.

    Ít nhất67người đã thiệt mạngsau khimột quả bomphát nổ trongxe tảiđông bắcBaghdad hồi tháng 8. Ảnh: Reuters.

    Trong một tuyên bố, các nhóm nổi dậy Sunni cho biết họ đã nhắm mục tiêu vào dân quân Shiite ở quận Ameen cửa phía đông thủ đô Baghdad. 12 người đã thiệt mạng và 42 người khác bị thương trong vụ nổ, cảnh sát và các nguồn tin y tế cho biết.

    Chính phủ đang cố gắng để đánh bật các phần tử nổi dậy từ những vùng đất rộng lớn ở phía bắc và phía tây của đất nước, đặc biệt là ở các tỉnh miền Tây Anbar.

    Tại Baghdad, 2 dân thường thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi một quả bom bên đường phát nổ trong khu các khu lân cận phía bắc Shi'ite của Shaab, cảnh sát và nhân viên y tế cho biết.

    Những vụ nổ diễn ra ở khu vực chủ yếu của người Sunni, các nguồn tin cho biết. Tại Latifiya, khoảng 40 km về phía nam Baghdad, một quả bom đã làm 2 người thiệt mạng. Một vụ nổ khác gần một nhóm quân đội tuần tra ở al-Mashada, trên vùng ngoại ô phía bắc của Baghdad, làm 1 người lính thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

    Cũng theo các nguồn tin, 3 dân thường cũng bị thương khi một quả tên lửa đã đánh vào huyện phía tây của al-Shula. Không có xác nhận về trách nhiệm đối với những quả bom nhỏ hơn, nhưng Baghdad đã đổ lỗi các cuộc tấn công tên lửa cho IS.

    Các trung tâm chỉ huy quân sự cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội Facebook rằng đã phát hiện ra bệ phóng tên lửa ở hai xe tải lớn trong khu vực Taji, Tây Bắc thủ đô, đã được sử dụng để bắn nhiều tên lửa Katyusha hướng tới căn cứ quân sự Camp Victory gần sân bay Baghdad.

    Trước đó trong ngày, một quan chức địa phương cùng với con trai và cháu trai của ông đã tử vong do bị một tay súng ở thị trấn Tarmiya, khoảng 25 km về phía bắc Baghdad sát hại.

    NHẬT DUY(Theo Reuters)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]YCn3My8J5i[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-vu-danh-bom-tai-thu-do-iraq-54-nguoi-thuong-vong-a111651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.