40 côn đồ vào công trường hành hung công nhân Tập đoàn Sơn Hải


Thứ 5, 05/11/2015 | 10:30


(ĐSPL) - Trong giờ nghỉ trưa của công nhân, hơn 40 đối tượng ngang nhiên cầm hung khí vào công trường hành hung công nhân của Tập đoàn Sơn Hải.

(ĐSPL)- Trong giờ nghỉ trưa của công nhân, hơn 40 đối tượng ngang nhiên cầm hung khí vào công trường hành hung công nhân của Tập đoàn Sơn Hải

Theo tin tức báo Dân Việt, trưa ngày 01/11/2015, khi các công nhân tại đây đang nghỉ trưa thì có khoảng hơn 40 đối tượng mang theo súng, mã tấu, kiếm, tuýp sắt và cả mìn vào bao vây và hành hung công nhân.

Dãy nhà công nhân nơi nhóm côn đồ đã vào tấn công (Ảnh: báo Dân Việt)

Một cán bộ đang thi công tại dự án thuỷ lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang cho biết:  “Khi bọn họ vào anh em đang ngủ trưa, chúng đập cửa xông vào đánh đuổi anh em, có nhiều người bị đánh, trong đó anh Hoàng đình Thiện, quê ở Nam Đàn, Nghệ An bị trọng thương phải đưa đi viện. Chúng khống chế bảo vệ và buộc anh em ra xếp hàng không cho anh em làm việc. Sự việc chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của lực lượng công an huyện Vũ Quang, tuy nhiên khi công an rút về thì tiếp tục lại có một nhóm đối tượng khác vào cản trở công việc của công nhân”.

Anh T.Đ cho biết thêm trong số hơn 40 người này có một số người địa phương và cũng không biết động cơ, mục đích họ hành hung công nhân là gì.

Trước đó, một số công nhân đang làm việc tại công trường này cũng bị một số đối tượng đến đánh. Vào ngày 14/10/2015 có 3 đối tượng đã vào tận công trình hành hung kế toán và kỹ thuật của công trường, một người bị họ đánh thâm tím mặt và một người bị đánh hộc máu mũi.

Cũng theo người phụ trách của Tập đoàn Sơn Hải cho biết thì từ đầu năm 2015 đến nay đã có 4 lần công nhân tại công trường này bị tấn công. Sự việc cũng đã được tập đoàn báo lên chính quyền địa phương, Công an huyện Vũ Quang và các cơ quan hữu quan tỉnh Hà Tĩnh nhưng sự việc không được giải quyết triệt để. Đây là một công trình trọng điểm yêu cầu tiến độ nhanh nhưng sự việc xảy ra ngày 01/11 vừa rồi buộc anh em nghỉ làm mất gần 2 ngày chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ. Anh em công nhân tại đây chủ yếu là người địa phương khác  nên sau sự việc này anh em công nhân rất hoang mang lo lắng. Hiện đã có 4 - 5 người sợ quá đã bỏ việc. Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để ổn định tình hình cũng như ổn định tâm lý làm việc để công trình thực hiện đúng tiến độ.

Hiện cơ quan điều tra đang triệu tập các đối tượng, vụ việc đang trong quá trình điều tra, khi đầy đủ hồ sơ sẽ xử lý nghiêm minh theo luật định.

Mới đây, tại H.Bắc Bình (Bình Thuận) cũng xảy ra vụ một nhóm đối tượng đã dùng hung khí tấn công các công nhân khai thác thủy lợi đang vận hành ở hồ thủy lợi Cà Giây.

Theo báo Thanh Niên, chiều 4/9, Công an H.Bắc Bình (Bình Thuận) cho biết đã phối hợp Công an xã Bình An (H.Bắc Bình) lấy lời khai 8 người (cùng ngụ xã Bình An) dùng ống tuýp, tay quay tấn công các công nhân (CN) khai thác thủy lợi đang vận hành ở hồ thủy lợi Cà Giây (xã Bình An). 

Công an xã Bình An cho hay đã xác định được 3 trong số 8 người có hành vi tấn công CN gồm: Hoong Coỏng Ón, Nguyễn Quốc Tuấn và Hồ Chí Tài. 

Hai nạn nhân bị tấn công là anh Huỳnh Xuân Trình (29 tuổi) và Nguyễn Gia Vinh (25 tuổi) vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận. Anh Trình bị nhóm thanh niên tấn công bằng cây tay quay (dùng để quay kéo thanh sắt mở đập nước) gãy xương bả vai, tét đầu phải khâu đến 7 mũi. Anh Vinh cũng bị đánh tét đầu, vết thương dài 6 cm, phải khâu 5 mũi và bị gãy một ngón tay trái.

Theo tường trình của các CN, khoảng 15h30 ngày 3/9, có gần chục thanh niên đến khu vực nhà làm việc của Trạm đầu mối hồ Cà Giây (thuộc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận) mượn nhà để… nhậu. Các CN nói: “Chỉ có thể vào trú mưa chứ không thể nhậu vì đây là nơi làm việc của cơ quan”. Một thanh niên trong nhóm hô lên “đánh chết tụi nó đi” và cả nhóm chụp lấy tuýp sắt, cây tay quay lao vào đánh các CN. Khi các CN bị thương, chạy lên lầu khóa cửa lại, nhóm người này tiếp tục đập phá nhà làm việc và đồ đạc của công ty.

NINH LAN (Tổng hợp)

[mecloud]fxku2gXHgZ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/40-con-do-vao-cong-truong-hanh-hung-cong-nhan-tap-doan-son-hai-a118128.html