+Aa-
    Zalo

    40 học viên nộp 1 tỷ đồng chống trượt cao học

    • DSPL
    ĐS&PL Muốn đỗ vào lớp cao học Quản lý kinh tế, mỗi học viên được thông báo nộp thêm 28 triệu đồng. Nhưng trong khi thi, 3 học viên bị đuổi khỏi phòng, chỉ 7 người trúng tuyển.

    Muốn đỗ vào lớp cao học Quản lý kinh tế, mỗi học viên được thông báo nộp thêm 28 triệu đồng. Tuy nhiên, trong khi thi, 3 học viên bị đuổi khỏi phòng, chỉ 7 người trúng tuyển.

    Ngày 9/6, ông Vương Văn Việt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các bộ phận liên quan thanh kiểm tra, xử lý nghiêm vụ 40 học viên nộp tiền tỷ “chống trượt” tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên của tỉnh.

    Theo kết quả thanh tra, giữa năm 2013, hơn 50 học viên đã nộp đơn tuyển sinh vào lớp Thạc sĩ Quản lý kinh tế của Đại học Kinh tế liên kết với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa.

    40 học viên nộp 1 tỷ đồng chống trượt cao học
    Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa, nơi xảy ra sai phạm.

    Trung tâm thông báo, ngoài số tiền ôn thi cho Đại học Kinh tế, mỗi học viên phải nộp thêm 28 triệu đồng để được giúp “chống trượt” đầu vào. 40 học viên đã nộp hơn 1 tỷ đồng để lo lót cho kỳ thi được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2013 tại Hà Nội. 

    Tuy nhiên, sự việc sau đó vỡ lở khi 3 người bị đuổi khỏi phòng thi, tiếp đến chỉ có 7/49 học viên trúng tuyển vào lớp Cao học Quản lý kinh tế của Đại học Kinh tế.

    Kết quả xác minh khẳng định, việc thu tiền tỷ chống trượt đầu vào là có thật. Ba cán bộ tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh đứng ra thu tiền của học viên gồm các ông Bùi Sỹ Hồng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ông Lê Trọng Sơn, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo phụ trách lớp và Lê Thị Liên, cán bộ phòng Quản lý đào tạo.

    Nhóm này thông qua cán sự lớp đã thu của 40 học viên 1.080.000.000 đồng, trong đó 40 triệu đồng được chi cho Ban cán sự lớp hoạt động, số tiền còn lại nhóm giáo viên này nhận để lo đầu vào cho học viên.

    Ông Đào Phan Thắng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa cho biết, hội đồng kỷ luật đã họp kiểm điểm cán bộ, giáo viên và đưa ra hình thức kỷ luật. Theo đó, ông Bùi Sỹ Hồng, bà Lê Thị Liên bị kỷ luật cảnh cáo, ông Lê Trọng Sơn bị khiển trách.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/40-hoc-vien-nop-1-ty-dong-chong-truot-cao-hoc-a36322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan