+Aa-
    Zalo

    40 năm trưởng thành của mái trường THPT Tây Hiếu trên vùng đất đỏ Phủ Quỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tròn 40 năm thành lập và phát triển, Trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) trên mảnh đất đỏ Phủ Quỳ sẽ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm, đón các thế hệ GV, HS.

    (ĐSPL) - Tròn 40 năm thành lập và phát triển, Trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) trên mảnh đất đỏ Phủ Quỳ sẽ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm, đón các thế hệ giáo viên, học sinh tề tựu.

    Tiền thân là Trường Bổ túc vừa học vừa làm, được lập năm 1970 với 63 học viên dưới sự giảng dạy của 1 thầy giáo, trường THPT Tây Hiếu sau này được chính thức thành lập vào ngày 15/10/1975.

    Thế hệ thầy cô giáo, học trò (khóa 1972- 1974) dưới mái trường xưa.

    Trải qua nhiều thăng trầm biến đổi, 3 lần di chuyển, đến nay, trường có 33 lớp, gần 1.300 học sinh với 81 cán bộ, giáo viên, nhân viên đang ngày đêm miệt mài ươm những mần xanh trí tuệ, chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa.

    Một nhóm các bạn nữ lớp 10B (khóa 1985 - 1988) trong một giờ sinh hoạt ngoại khóa.

    Đóng chân trên mảnh đất xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) với bề dày 40 năm xây dựng và trưởng thành, biết bao thế hệ thầy giáo, cô giáo đã từng gắn bó dưới mái trường mến yêu, nhiều thế hệ học sinh trở thành những người lao động chân chính, thành đạt, có nhiều đống góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt cho các tỉnh miiền Trung và Tây Nguyên.

    Các tiết mục văn nghệ sơ khảo cho ngày lễ thành lập trường. 

    Thời gian thấm thoắt thoi đưa, 40 năm ấy, hình ảnh về ngôi trường nằm thanh bình trên vùng đất đỏ bazan Phủ Qùy, soi bóng bên hồ Đập Tràn, dưới những tán lá cao su xanh mướt, với đồi cà phê thơm ngát mỗi khi mùa đã đơm bông;  hẳn vẫn được ai một lần được làm việc, học tập dưới mái trường nhớ đến, lưu giữ mãi những kỷ niệm đẹp đẽ trong cuộc đời mình.

    Năm 2015 đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của ngôi trường tròn 40 năm xây dựng.

    Chương trình Lễ kỉ niệm 40 năm thành lập Trường THPT Tây Hiếu.

    Chào đón thời khắc đặc biệt này, Trường THPT Tây Hiếu được sự cho phép của lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An và chính quyền địa phương sẽ long trọng lễ kỷ niệm 40 năm thành lập vào ngày 15 và 16/11/2015.

    Đây còn là ngày hội lớn, dịp tề tựu của thầy và trò nhà trường qua các thế hệ, nhằm cùng ôn lại kỷ niệm một thời đã qua, viết tiếp những trang sử vẻ vang về truyền thống nhà trường trên chặng đường tương lai.

    TIẾN THÀNH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/40-nam-truong-thanh-cua-mai-truong-thpt-tay-hieu-tren-vung-dat-do-phu-quy-a118480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.