+Aa-
    Zalo

    40 người thiệt mạng, 1 người mất tích trong vụ nổ mỏ than ở Thổ Nhĩ Kỳ

    ĐS&PL Vụ nổ gây sập hầm mỏ tại thị trấn Amasra (tỉnh Bartin, Thổ Nhĩ Kỳ) khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

    Theo AP, vụ nổ xảy ra tại mỏ than TTK Amasra Muessese Mudurlugu nằm tại thị trấn Amasra (tỉnh Bartin, Thổ Nhĩ Kỳ) vào chiều tối ngày 14/10. Đây là mỏ than thuộc sở hữu của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

    Ngày 15/10, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu thông tin số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổi gây sập hầm mỏ ở thị trấn Amasra đã lên đến 40 người. Ngoài ra, còn có 11 người bị thương.

    no mo than tai tho nhi ky 40 nguoi thiet mang 1 nguoi mat tich
    Hiện trường vụ nổ mỏ than khiến 40 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: SN

    Tại thời điểm xảy ra vụ việc, 110 người đang làm việc trong mỏ. Đến nay, 58 người đã được lực lượng cứu hộ giải cứu hoặc tự thoát ra. Hiện vẫn còn 1 thợ mỏ mất tích, chưa rõ tình trạng. Công tác tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang được tiếp tục tiến hành để tìm người mất tích.

    "Vẫn còn những đám cháy trong khu mỏ, đội cứu hộ đang nỗ lực hết sức cùng với những người không bị thương. Họ không muốn bỏ những người anh em của mình ở lại đó", ông Soylu nói.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Fatih Donmez thông tin đã khống chế được phần lớn lửa cháy trong hầm mỏ, song các nỗ lực dập lửa hoàn toàn vẫn đang được triển khai. Vị trí vụ nổ xảy ra ở độ sâu khoảng 350m.

    no mo than tai tho nhi ky 40 nguoi thiet mang 1 nguoi mat tich1
    Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: SN

    Các công tố viên đã mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc, tuy nhiên, những dấu hiệu ban đầu cho thấy khí mêtan trong hầm mỏ là nguyên nhân gây nổ.

    Trước đó, vào năm 2014, một vụ tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng xảy ra tại thị trấn Soma (Thổ Nhĩ Kỳ), cách thành phố Istanbul 350 km về phía Nam, khiến 301 người thiệt mạng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/40-nguoi-thiet-mang-1-nguoi-mat-tich-trong-vu-no-mo-than-o-tho-nhi-ky-a554330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan