+Aa-
    Zalo

    400 chỗ ăn ở miễn phí cho sĩ tử tại chùa Bằng A, Hoàng Mai, HN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chùa Bằng A (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) sẽ cho khoảng 400 thí sinh và phụ huynh ở trọ và ăn chay miễn phí trong những ngày thi ĐH - CĐ 2014.

    (ĐSPL) - Chùa Bằng A (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) sẽ cho khoảng 400 thí sinh và phụ huynh ở trọ và ăn chay miễn phí trong những ngày thi ĐH - CĐ 2014.

    Với chủ đề “Tâm an vượt vũ môn”, trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay, chùa Bằng A kết hợp với các Câu lạc bộ tình nguyện Mùa hè xanh sẽ đón khoảng 400 thí sinh, phụ huynh gặp khó khăn khi lên thành phố trong các đợt thi đại học, cao đẳng. Nằm trong khuôn viên thanh tịnh của chùa Bằng A, dãy nhà 4 tầng có thể đáp ứng nhu cầu, phục vụ cùng lúc gần 400 chỗ trọ với đầy đủ chăn, chiếu, gối, quạt trần, đặc biệt năm nay nhà chùa có lắp cả điều hòa phục vụ sĩ tử và người nhà.

    Nơi ăn ở miễn phí cho hàng trăm sĩ tử thi Đại học
    Đội tình nguyện viên sẵn sàng tiếp sức cho thí sinh và phụ huynh(Ảnh: Báo Gia đình)

    Anh Nguyễn Xuân Hưng, phụ trách câu lạc bộ Mùa hè xanh cho hay, sĩ tử đến bến xe Mỹ Đình có thể di chuyển về chùa bằng xe buýt số 05, 29, 60. Nếu ở bến xe Giáp Bát thì di chuyển bằng xe buýt số 12, 36, 37 và 62. Ngoài ra, tại các bến xe nhà chùa cũng cử tình nguyện viên túc trực để trực tiếp đưa sĩ tử về chùa.

    Các sĩ tử dự thi vào các trường Đại học Xây dựng, Thủy Lợi, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường Đại học Hà Nội, Học viện Quản lý Giáo dục, Học viện Y Dược học Cổ truyền, Học viện Bưu chính Viễn thông, Học viện Quân Y, Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội sẽ thuận tiện khi ở tại chùa vì gần điểm thi. Với các sĩ tử ở những điểm thi xa hơn, nhà chùa tạo điều kiện đưa đón các em đi thi.

    Để tránh cái nóng những ngày thi, nhà chùa trang bị thêm điều hòa ở mỗi phòng. Nam, nữ sẽ ở riêng. Nhà chùa cũng bố trí đủ không gian để các sĩ tử có chỗ ôn thi yên tĩnh.

    Ngoài ra, nhà chùa quản lí rất chặt chẽ tất cả các khâu ra vào để tránh không cho kẻ xấu quấy rối, trộm cắp tài sản của thí sinh; thực phẩm ở đây toàn bộ là đồ ăn chay và đều dùng thực phẩm sạch do những địa chỉ tin cậy của nhà chùa cung cấp...

    Nơi ăn ở miễn phí cho hàng trăm sĩ tử thi Đại học
    Để phục vụ các sĩ tử, nhà chùa cử hẳn một đội là các bà các chị nấu cơm chay. (Ảnh: Báo Gia đình)

    Thầy Thích Thiện Hóa - Trị sự chùa Bằng A cho biết thêm, ngoài việc bố trí chỗ ở, nhà chùa cũng miễn phí ba bữa ăn chay mỗi ngày cho sĩ tử và người nhà. Với những sĩ tử bỡ ngỡ, sẽ có tình nguyện viên đưa đón trong những buổi thi. Vào tối 3/7, buổi tối trước ngày thi, nhà chùa sẽ tổ chức một buổi cầu nguyện trước Tam Bảo, cầu cho các sĩ tử làm bài minh mẫn, phát huy trí lực tốt nhất để “vượt vũ môn”.   

    Thí sinh, phụ huynh có thể liên hệ với ban tổ chức chương trình thông qua đường dây nóng Chùa Bằng A: 04.3688.4354 hoặc anh Hưng (CLB Mùa Hè Xanh) 0167 963 3569 để được tư vấn và đăng ký.

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/400-cho-an-o-mien-phi-cho-si-tu-tai-chua-bang-a-hoang-mai-hn-a39045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cẩm nang giúp thí sinh tránh điểm 0

    Cẩm nang giúp thí sinh tránh điểm 0

    Giám thị sẽ không chấm những bài làm trên giấy khác với giấy dùng cho kỳ thi, bài làm trên giấy nháp, bài có hai thứ chữ khác nhau, bài có viết bằng mực đỏ.