+Aa-
    Zalo

    400 hành khách Ấn Độ ồ ạt bỏ chạy, né xét nghiệm COVID-19

    ĐS&PL Hơn 400 hành khách đã gây náo loạn một nhà ga ở quận Morigaon, bang Assam, Ấn Độ khi ồ ạt bỏ chath để trốn tránh xét nghiệm COVID-19.

    400-nguoi-an-do-bo-chay-.mp4

    Các hành khách đã tới Assam bằng tàu của hãng Vivek Express, khởi hành từ Kanyakumari ở Tamil Nadu và di chuyển qua Kerala, Andhra Pradesh, Odisha và Tây Bengal.

    Bang Assam đặt ra quy định bất cứ hành khách đi tàu nào vào bang này đều buộc phải làm xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên, nhóm 400 hành khách nói trên đã vội vã bỏ chạy khi tới nhà ga Jagi Road, nằm cách Guwahati 60 km.

    Một video về sự việc hiện đang được đăng tải trên mạng xã hội. Một quan chức của ga đường sắt Jagiroad cho biết: “Hơn 400 người đã đến đây. Khoảng 20 người đã được kiểm tra, và rồi các hành khách đột nhiên tạo ra một sự náo loạn. Họ lao ra ngoài để bỏ qua việc xét nghiệm. Họ cũng vứt bỏ chiếc tăm bông được lấy để xét nghiệm kháng nguyên nhanh”.

    Tháng trước, một sự việc tương tự cũng xảy ra tại sân bay Silchar của bang Assam, 385 hành khách đã bỏ chạy để tránh xét nghiệm COVID-19.

    Trước đó, chính quyền Assam đã yêu cầu tất cả hành khách đi máy bay đến bang phải trải qua cuộc kiểm tra kháng nguyên nhanh miễn phí.

    Khẳng định rằng các hành khách đã vi phạm các quy tắc, ông Sumit Sattawan  - một quan chức bang  Assam nói: "Chúng tôi có cơ sở dữ liệu của họ và sẽ theo dõi họ”.

    “Trong số 690 hành khách, 385 hành khách đã bỏ qua cuộc kiểm tra bắt buộc tại sân bay, 189 người đã được xét nghiệm và sáu người được phát hiện bị nhiễm virus SARS-CoV-2.  Nhiều người được miễn kiểm tra vì họ là hành khách quá cảnh trên đường đến các bang lân cận như Manipur, Mizoram và Tripura”, ông Sumit Sattawan cho biết.

    “Các quan chức và nhân viên y tế của huyện đã mất cảnh giác vì họ không lường trước được "sự vô kỷ luật quá lớn" từ các hành khách trên chuyến bay”, Cơ quan Quản lý Sân bay Ấn Độ  nhận định.

    Ấn Độ hiện vẫn đang chống chọi với làn sóng lây nhiễm thứ 2 dù số ca nhiễm mới theo ngày đã có xu hướng giảm trong thời gian qua. Vùng dịch lớn thứ 2 thế giới đang có 26,7 triệu ca bệnh và số người chết đã vượt qua mốc 300.000. Cơ quan y tế quốc gia Nam Á cũng đang bày tỏ lo ngại rằng viễn cảnh đợt bùng dịch thứ 3 có thể sẽ xảy ra ở nước này.

    Mộc Miên (Theo ndtv.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/400-hanh-khach-an-do-o-at-bo-chay-ne-xet-nghiem-covid-19-gay-phan-no-a501569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan