+Aa-
    Zalo

    405 ứng viên GS, PGS được Hội đồng giáo sư Nhà nước bỏ phiếu tín nhiệm đạt tiêu chuẩn

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên họp lần thứ VIII để xét tuyệt hồ sơ ứng viên GS-PGS năm 2021, 405 ứng viên GS- PGS đã được Hội đồng GS Nhà nước bỏ phiếu tín nhiệm.

    Ngày 12/3, Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã họp xét công nhận tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư. Theo đó, có 405 ứng viên được công nhận là giáo sư, phó giáo sư (GD-PGS) năm 2021.

    405 ung vien giao su pho giao su duoc hoi dong giao su bo phieu tin nhiem dat chuan dspl
    Hội đồng GS Nhà nước họp xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS-PGS năm 2021. Ảnh: Nhân Dân

    Cụ thể, danh sách ứng viên do Hội đồng GS ngành/liên ngành gửi lên Hội đồng GS Nhà nước xét là 43 ứng viên GS và 372 ứng viên PGS.

    Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã họp, xem xét và thảo luận bỏ phiếu công nhận có 42 ứng viên GS và 363 ứng viên PGS đạt tiêu chuẩn công nhận GS-PGS năm 2021.

    Vào đầu tuần tới, Hội đồng GS Nhà nước sẽ công bố công khai các ứng viên đạt tiêu chuẩn để xã hội nắm được.

    Trong vòng 15 ngày nếu ứng viên nào có đơn thư hay phản biện xã hội, Hội đồng GS Nhà nước sẽ tiếp tục xem xét. Khi nào những vấn đề liên quan ứng viên (nếu có) được giải quyết khách quan, công bằng, chuẩn xác thì Hội đồng GS Nhà nước mới ban hành quyết định công nhận đạt chuẩn chức danh GS, PGS…

    Đáng chú ý, trước phiên họp này, Hội đồng GS Nhà nước vừa có văn bản đề nghị các Hội đồng GS ngành/liên ngành 2021 rà soát toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến ứng viên để chuẩn bị cho phiên họp tới.

    Hội đồng GS lưu ý các trường hợp có đơn thư tố cáo, khiếu nại và phản ánh của dư luận xã hội liên quan đến nội dung chuyên môn, học thuật, tính liêm chính và uy tín khoa học, như: bài báo công bố trên các tạp chí chất lượng thấp, hoặc nằm trong danh mục tạp chí bị cảnh báo về chất lượng; bài đăng trên tạp chí đã được đưa ra khỏi danh mục ISI/Scopus; công bố bài báo số lượng lớn trong thời gian ngắn,...), báo cáo cụ thể tại phiên họp để Hội đồng GS Nhà nước xem xét quyết định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/405-ung-vien-gs-pgs-duoc-hoi-dong-giao-su-nha-nuoc-bo-phieu-tin-nhiem-dat-tieu-chuan-a530935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan