+Aa-
    Zalo

    41 tên lửa Nga ồ ạt tập kích Ukraine, Điện Kremlin lên tiếng

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin tái khẳng định quân đội Nga không nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng dân sự và khu dân cư Ukraine.

    Hãng tin RT dẫn thông tin mới nhất từ người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, cuộc tập kích bằng tên lửa của Nga vào hai thành phố Kiev và Kharkov của Ukraine trong sáng ngày 23/1 (theo giờ địa phương) không phải là hành động trả đũa cho cuộc tấn công gần đây của Kiev vào một khu chợ sầm uất ở Donetsk do Moscow kiểm soát.

    Ông Peskov đồng thời nhấn mạnh rằng đây chỉ là một phần trong hoạt động quân sự đang diễn ra của Nga. Ông cũng khẳng định lực lượng Nga không giống như Ukraine, sẽ không nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng dân sự, khu dân cư hay người dân. “Đây là điểm khác biệt cơ bản giữa quân đội của chúng tôi với quân đội của chế độ Kiev”, ông Peskov nói.

    Tuyên bố của người phát ngôn Điện Kremlin được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đã thực hiện một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa có độ chính xác cao vào các mục tiêu quân sự ở Ukraine, đặc biệt là các địa điểm sản xuất tên lửa và các loại đạn dược khác.

    41 ten lua nga o at tap kich ukraine dien kremlin len tieng
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định cuộc tập kích vào Ukraine ngày 23/1 không phải hành động trả đũa. Ảnh: Kyiv Independent

    Trong khi đó, Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cáo buộc quân đội Nga đã phóng 41 tên lửa vào lãnh thổ nước này trong đêm ngày 22 và rạng sáng ngày 23/1 (theo giờ địa phương). Trong đó, 21 tên lửa đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ.

    Cụ thể, Moscow đã phóng 4 tên lửa phòng không dẫn đường S-300/S-400 từ tỉnh Belgorod tới tỉnh Kharkiv của Ukraine. Khoảng 12 tên lửa đạn đạo Iskander-M cũng được phóng từ các tỉnh Belgorod và Voronezh. Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 và Tu-22 của Nga được cho là đã phóng 15 tên lửa hành trình Kh-101/555/55 và 8 tên lửa Kh-22. Quân đội Ukraine cũng phát hiện 2 tên lửa dẫn đường Kh-59 được phóng từ 2 máy bay Su-34.

    Nhờ công tác chiến đấu của mình, Không quân Ukraina cùng với Lực lượng phòng không Ukraina đã tiêu diệt được toàn bộ 15 tên lửa hành trình Kh-101/555/55, 5 tên lửa đạn đạo Iskander-M cùng một tên lửa dẫn đường không đối đất Kh-59.

    Giới chức Ukraine cho biết cuộc tấn công của Nga đã khiến nhiều người bị thương, làm hư hại các tòa nhà dân cư ở cả hai thành phố cũng như một đường ống dẫn khí đốt. Tuy nhiên, phía Kiev hiện vẫn chưa công những tên lừa chưa bị chặn đã rơi xuống đâu và liệu chúng có phải là nguyên nhân gây ra thiệt hại cho các khu dân cư ở hai thành phố này hay không.

    Thời gian gần đây, Nga và Ukraine liên tục không kích quan lại lãnh thổ của nhau. Sau cuộc tấn công lớn nhằm vào thành phố Belgorod cuối tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cảnh báo rằng Kiev sẽ không tránh khỏi đòn đáp trả từ Moscow.

    Chủ nhận Điện Kremlin lưu ý Nga có khả năng ném bom diện rộng nhằm vào thủ đô Kiev và mọi thành phố khác của Ukraine. Tuy nhiên, Moscow sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào các tài sản và cơ sở hạ tầng quân sự của đối phương. Ông cảnh báo rằng số lượng các cuộc tấn công chắc chắn sẽ tăng lên.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/41-ten-lua-nga-o-at-tap-kich-ukraine-dien-kremlin-len-tieng-a608403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan